Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội khử trùng đường phố Hải Phòng

Để loại trừ các yếu tố lây lan dịch bệnh, Quân khu 3 đã phun khử trùng tất cả các tuyến phố chính của Hải Phòng.

phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 1

Sáng 28/3, 2 xe của Quân khu 3 đã phun khử trùng các tuyến phố chính của Hải Phòng như Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đức Cảnh, Điện Biên Phủ, Đà Nẵng... Đây là biện pháp nhằm loại trừ các nguy cơ gây dịch Covid-19.

phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 2

Xe cảnh sát và ngành y tế được huy động đảm bảo trật tự và phát loa thông báo cho người dân hợp tác với lực lượng chức năng.

phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 3

Xe quân đội lắp đặt nhiều vòi phun tự động để khử khuẩn mặt đường. Hóa chất sử dụng là cloramin B 25%, và Clorine 70% clo hoạt tính.

phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 4
Theo kế hoạch, Hải Phòng sẽ phun hóa chất khử trùng toàn thành phố nhằm phòng chống dịch Covid-19. Thời gian phun trong 15 ngày, kể từ ngày 27/3 với tần suất 2-3 lần/tuần.
phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 5

Ngoài đường phố, Hải Phòng còn khử trùng các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người như bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng...

phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 6
Trung tâm Y tế dự phòng TP sẽ sử dụng máy phun 4 vòi đặt trên ôtô để phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính của thành phố và một số khu vực công cộng. Còn Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phun khử trùng môi trường tại các sân bay, bến cảng.
phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 7
Việc phun khử trùng các tuyến đường chính, ngõ ngách, trường học, chợ, trụ sở cơ quan hành chính nhà nước, khu dân cư, nơi tập trung đông người ở các quận, huyện sẽ do trung tâm y tế cơ sở đảm nhiệm.
phun khu trung pho chinh cua Hai Phong anh 8
Hải Phòng đến nay chưa ghi nhận ca bệnh mắc Covid-19. Nơi đây đang cách ly tập trung là 722 người. Thành phố đã dừng toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người và cấm tụ tập nhiều hơn 10 người bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện. Các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ casino, cơ sở làm đẹp, nha khoa, cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống, quán bia, cà phê, vũ trường, karaoke, xông hơi, internet, sân golf, rạp chiếu phim cũng tạm dừng hoạt động.

Hải Phòng phun hóa chất khử trùng toàn thành phố

Ngành y tế Hải Phòng sẽ phun hóa chất khử trùng toàn thành phố nhằm nhanh chóng loại trừ nguy cơ dịch bệnh.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm