Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Hàn Quốc xin lỗi vì rơi tên lửa

Quân đội Hàn Quốc xin lỗi sau khi một tên lửa của nước này phóng trong cuộc tập trận gặp trục trặc và rơi xuống đất, khiến người dân thành phố ven biển hoang mang, lo lắng.

Quân đội Hàn Quốc hôm 5/10 đã xin lỗi vì khiến người dân lo lắng sau vụ phóng tên lửa thất bại trong cuộc tập trận chung với Mỹ, nhằm đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản một ngày trước đó, Reuters đưa tin.

Theo Guardian, quân đội Hàn Quốc thừa nhận sự cố này vài giờ sau khi video đăng tải trên mạng cho thấy một quả cầu lửa màu cam xuất hiện từ khu vực gần căn cứ không quân ở Gangneung.

Quân đội cũng cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây ra đường bay bất thường của tên lửa. Nó vốn là vũ khí quan trọng trong chiến lược tấn công phủ đầu và trả đũa của Hàn Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Trieu Tien ban ten anh 1

Tên lửa ATACMS được bắn ra trong cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc tại một địa điểm không được tiết lộ hôm 5/10. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức một cuộc tập trận nhằm mục đích phô trương sức mạnh của các đồng minh, sau khi Triều Tiên bắn tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản.

Tuy nhiên, cuộc tập trận đã kết thúc trong bối cảnh một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Hyumoo-2 bị rơi bên trong căn cứ không quân gần thành phố biển Gangneung của Hàn Quốc.

Mặc dù tên lửa không phát nổ, nhưng tiếng ồn và đám cháy sau đó đã khiến người dân Gangneung tin rằng đây có thể là một cuộc tấn công của Triều Tiên, theo AP. Sự cố tên lửa không gây ra thương vong.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 4/10 và tên lửa đã bay qua Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm.

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo thông qua hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên toàn quốc, yêu cầu người dân trong khu vực trú ẩn tại các tòa nhà kiên cố hoặc dưới lòng đất khi tên lửa bay qua hòn đảo chính Hokkaido và tỉnh Aomori.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã lên án vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol gọi vụ phóng là một "sự khiêu khích" và tuyên bố sẽ có "phản ứng cứng rắn".

Trời đêm rực sáng sau vụ phóng tên lửa 'xịt' của Hàn Quốc Video trên mạng xã hội cho thấy một quả cầu lửa nổi lên gần căn cứ không quân Hàn Quốc sau khi một tên lửa đạn đạo của Seoul gặp trục trặc và rơi xuống đất vào ngày 5/10.

Tên lửa Hàn Quốc rơi, người dân sợ hãi

Người dân của một thành phố ven biển Hàn Quốc đã hoang mang lo lắng khi một tên lửa đạn đạo của Seoul gặp trục trặc và rơi xuống đất hôm 5/10 trong cuộc tập trận với Mỹ.

Hàn Quốc và Mỹ bắn một loạt tên lửa để đáp trả Triều Tiên

Hàn Quốc và Mỹ đã bắn một loạt tên lửa ra vùng biển phía đông để đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa có tầm xa nhất bay qua lãnh thổ Nhật Bản trước đó.

Minh An

Bạn có thể quan tâm