Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội dùng xe đặc dụng phun khử trùng tại Quảng Ninh

Bộ tư lệnh Quân khu 3 dùng 2 xe chuyên dụng để phun khử trùng bệnh viện và sân bay Vân Đồn. Đây là lần đầu quân đội đưa xe đặc dụng khử trùng đến Quảng Ninh.

Phun khu trung benh vien anh 1

Chiều 28/1, Phòng Hóa học - Bộ tư lệnh Quân khu 3 phối hợp cùng Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức phun khử khuẩn xung quanh khuôn viên Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long. Đây là bệnh viện tiếp nhận anh P.T.D., nam, 31 tuổi, thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Phun khu trung benh vien anh 2

Sau khi Bộ Y tế xác nhận anh D. dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành BN1553 nhiễm Covid-19, bệnh viện tiến hành phong tỏa, cách ly, toàn bộ cán bộ nhân viên và bệnh nhân đang điều trị được yêu cầu ở lại bên trong bệnh viện. Cơ quan y tế Quảng Ninh xác định có 37 nhân viên tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Phun khu trung benh vien anh 3

2 xe đặc chủng phục vụ công tác phun hóa chất phòng độc cùng hàng chục chiến sĩ của đơn vị được điều động đến phối hợp cùng nhân viên y tế. Đây là lần đầu tiên quân khu 3 điều động xe đặc chủng đến TP Hạ Long để khử trùng trên diện rộng.

Phun khu trung benh vien anh 4

Các xe tập trung trước sảnh của bệnh viện để bơm nước vào xe bồn. Chiến sĩ Phòng Hóa học khẩn trương vận chuyển hóa chất (dạng khô) lên xe chuyên dụng, sau đó thực hiện công đoạn pha thuốc trên xe.

Phun khu trung benh vien anh 5

Để đảm bảo sức khỏe, các chiến sĩ được trang bị mặt nạ phòng độc và găng tay, quần áo bảo hộ theo quy chuẩn của quân đội do hóa chất có tính oxi hóa cao.

Phun khu trung benh vien anh 6

Trước khi triển khai phun khử trùng, hai đơn vị y tế và quân đội cùng hiệp thương đưa phương án tối ưu nhất để đảm bảo khử trùng toàn bộ khuôn viên bệnh viện và giữ an toàn cho những người đang cách ly ở bên trong.

Phun khu trung benh vien anh 7

Sau khi thống nhất phương án, một chiến sĩ của Phòng Hóa học kiểm tra, điều chỉnh vòi phun dạng sương mù trên 2 xe, đảm bảo trong quá trình phun toàn bộ khuôn viên của bệnh viện được phun hóa chất.

Phun khu trung benh vien anh 8

Hóa chất sử dụng để phun khử trùng là Cloramin B 25%, Clorine 70% clo hoạt tính.

Phun khu trung benh vien anh 9

Sau khoảng gần một giờ, toàn bộ khuôn viên sân của Bệnh viện Vinmec Hạ Long đã được xử lý xong. Các chiến sĩ tiến hành khử trùng toàn bộ cơ thể trước khi rời khỏi bệnh viện.

Phun khu trung benh vien anh 10

Một cán bộ của Bộ tư lệnh Quân khu 3, cho biết đơn vị sau khi phun khử khuẩn tại bệnh viện sẽ đến phun khử trùng tại tuyến phố nơi BN1553 sinh sống và toàn bộ sân bay Vân Đồn. Ngoài ra, Phòng Hóa học tiếp tục đưa người và thiết bị đến phun khử trùng tại các điểm thuộc thị xã Đông Triều theo kế hoạch của Sở Y tế Quảng Ninh.

Hạ Long họp khẩn trong đêm, triển khai biện pháp phòng Covid-19

TP Hạ Long đã họp khẩn và chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch cấp bách trong đêm sau khi ghi nhận trường hợp nhân viên sân bay nghi mắc Covid-19.

Phong tỏa những nơi bệnh nhân 1553 từng đến

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, cách ly những nơi anh D. từng đến và nhà riêng của bệnh nhân tại ngõ 8, đường Núi Hạm, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Quảng Ninh dừng mọi hoạt động vận tải hành khách từ 6h ngày 28/1

Nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đi và đến tỉnh Quảng Ninh từ 6h ngày 28/1.

Lập chốt kiểm soát đường ra vào Hạ Long

Hạ Long lập chốt kiểm soát không cho người và phương tiện từ địa phương phát sinh dịch đi vào thành phố và tổ chức đưa đi cách ly các trường hợp chống đối, khai báo y tế gian dối.

Bệnh nhân 1553 không trực tiếp tham gia đón người về từ vùng dịch

Đại diện sân bay Vân Đồn cho biết BN1553 không trực tiếp tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch. Hiện, sân bay tạm dừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho 300 cán bộ, nhân viên.

Đón dâu bất thành vì Quảng Ninh bùng phát dịch Covid-19

Đoàn xe rước dâu đến gần nhà gái tại thị xã Quảng Yên thì đành phải quay về do dịch Covid-19 bùng phát tại Quảng Ninh.

Thực hư BN1553 đi hát karaoke 'có tay vịn'

Thông tin BN1553 nhiễm Covid-19 đi hát karaoke "có tay vịn" là sai sự thật. Cơ quan chức năng đang triệu tập những người tung tin đồn trên mạng xã hội để làm việc.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm