Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Campuchia phát thực phẩm cho người ở vùng phong tỏa

Xe tải của quân đội Campuchia có mặt tại một số "vùng đỏ" ở thủ đô Phnom Penh để phân phát thực phẩm đến người dân.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 1

Một số khu vực ở Phnom Penh đang được đánh dấu đỏ, cam và vàng để phân biệt mức độ rủi ro lây nhiễm. Trong đó, "vùng đỏ" là khu vực có nguy cơ cao nhất. Do vậy, hoạt động của người dân những vùng này bị hạn chế nghiêm ngặt, nên chính quyền phải thực hiện một số biện pháp hỗ trợ. Ảnh: Khmer Times.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 2

Ngoài giám sát việc thực thi lệnh phong tỏa, quân đội cũng được huy động để hỗ trợ người dân, như phân phát thực phẩm đến các vùng nguy cơ. Phnom Penh cùng thành phố Ta Khmau của tỉnh Kandal vẫn tiếp tục kéo dài lệnh phong tỏa thêm một tuần nữa, đến ngày 5/05, nhằm xác định và dập tắt chuỗi lây nhiễm từ những ổ dịch trong nhà máy và khu dân cư. Ảnh: Khmer Times.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 3

Tính đến ngày 28/4, Campuchia ghi nhận tổng cộng 11.761 ca nhiễm Covid-19, với gần 7.000 người đang được điều trị. Ảnh: Khmer Times.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 4

Dù ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục, 28/4 là ngày hiếm hoi mà số người xuất viện sau khi điều trị Covid-19 cao hơn số người được xác nhận dương tính. Cả nước có tổng cộng 994 người ra viện hôm 28/4, nâng tổng số người được chữa khỏi lên hơn 4.000. Ảnh: Khmer Times.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 5

Tuy vẫn là khu vực có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất, tình hình tại thủ đô Phnom Penh đã khả quan hơn so với giai đoạn qua. Ảnh: Khmer Times.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 6

Hiện nay, ngoài những biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc, Campuchia cũng đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ước tính, gần 3 triệu dân, quân nhân và người nước ngoài tại đây được tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó có 520.000 người đã tiêm đủ 2 mũi. Ảnh: AFP.

Quan doi Campuchia va Covid-19 anh 7

Trong 3 tháng tới, chính phủ Campuchia sẽ tiếp tục nhập khoảng 8 triệu liều vaccine cho chiến dịch tiêm phòng Covid-19 trên cả nước. Ảnh: AFP.

Phnom Penh trống vắng giữa những ngày phong tỏa

Trái với vẻ ồn ào, náo nhiệt như thường lệ, thủ đô Phnom Penh của Campuchia trở nên yên tĩnh lạ thường sau khi bị phong tỏa do làn sóng dịch Covid-19 thứ hai.

Cảnh chợ hiu hắt những ngày phong tỏa ở Phnom Penh

Lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh, Campuchia trong 2 tuần khiến chợ Phsar Doeum Kor trở nên đìu hiu, trái ngược hẳn với cảnh nhộn nhịp trong ngày thường.

https://www.khmertimeskh.com/50847374/in-pictures-military-gets-ready-to-help-phnom-penhs-red-zones-by-distributing-food/

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm