Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Anh thành lập lực lượng chiến binh mạng xã hội

Quân đội Anh đang thành lập lực lượng đặc nhiệm trên mặt trận chiến tranh tâm lý. Mạng xã hội là vũ khí của họ.

Một binh sĩ Anh đang xem chung điện thoại với đồng nghiệp người Iraq trong một lần tuần tra chung. Ảnh: Getty
Một binh sĩ Anh đang xem chung điện thoại với đồng nghiệp người Iraq trong một lần tuần tra chung. Ảnh: Getty Images

Lữ đoàn 77 - đặt trụ sở tại Hermitage, gần Newbury, hạt Berkshire, Anh - sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 4 tới. Họ sẽ chịu trách nhiệm về cuộc chiến tranh “không đổ máu”. Quân đội Mỹ và Israel từng sử dụng chiến thuật chiến tranh tâm lý tượng tự như mục tiêu mà Anh đề ra đối với Lữ đoàn 77, lực lượng sử dụng điện thoại thông minh và các trang xã hội như Facebook và Twitter làm vũ khí.

Người có kỹ năng làm báo và giỏi về mạng xã hội sẽ là những ứng cử viên mà Lữ đoàn 77 tìm kiếm. Phát ngôn viên quân đội Anh cho hay, thành viên của đơn vị đặc nhiệm sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết để đối phó với những thách thức của chiến tranh hiện đại.

Việc thành lập lữ đoàn 77 là phản ứng của Anh đối với hàng loạt sự kiện diễn ra năm 2014 - như Crimea sáp nhập Nga, tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm nhiều vùng Syria và Iraq.

Israel từng thực hiện các chiến dịch trên mạng xã hội từ cuộc chiến ở dải Gaza năm 2008 – 2009. Một số quốc gia phương Tây cũng tiến hành những chiến dịch tương tự.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Nhật

SFG là đơn vị chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Nhật Bản chuyên thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố, trinh sát chiến thuật và có thể giải cứu con tin.

 

Lính đặc nhiệm thể hiện kỹ năng bò trên đá

Một nhóm đặc nhiệm dưới nước của đảo Đài Loan trình diễn kỹ năng cởi trần bò trên đá trước sự chứng kiến của người thân.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm