Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy định giãn cách 2 m ở nhiều hàng quán không được thực hiện

Các quán ăn, tiệm cà phê ở Hà Nội liên tục nhận khách trưa 23/4. Tuy nhiên, quy định giãn cách 2 m hầu như không được thực hiện.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 1

Sau hơn nửa tháng đóng cửa để thực hiện cách ly xã hội, các hàng ăn ở Hà Nội đã đón khách trở lại. Ngoại trừ nhiều tiệm phở, cháo chưa kịp mở cửa trở lại, các hàng cơm, cà phê đã kịp thu hút khách vào buổi trưa 23/4.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 2

Các tuyến phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) là nơi nhiều hàng quán đã mở cửa. Anh Thưởng (giữa) biết tin nên sáng đi làm không chuẩn bị cơm đem theo như trước. "Công việc của tôi bạ đâu ăn đó, có hôm mang cơm đi, hôm không kịp đành mua cơm rồi ra vỉa hè ngồi ăn tạm. Cả tuần chưa có ca nhiễm bệnh mới nên tôi cũng đỡ lo khi ăn ngoài", anh nói.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 3

Cảnh tượng đông đúc bên trong một quán cơm phở bình dân khác. Khách liên tục vào ra, nhân viên không kịp dọn bát đũa.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 4

Người dân xếp hàng thanh toán trước cửa một quán bún. Khu vực Duy Tân (quận Cầu Giấy) nhiều toà nhà công ty lớn, các cửa hàng tại đây chủ yếu phục vụ dân văn phòng.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 5

Chủ cửa hàng phở trên phố Dịch Vọng Hậu liên tục làm đồ ăn cho khách. Mới 12h, quán đã hết sạch thịt bò, chỉ còn một số món phụ.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 6

Khách phải đợi khá lâu mới được thưởng thức bún đậu mắm tôm tại cửa hàng trên đường Yên Hoà (quận Cầu Giấy). Chủ cửa hàng rất vui khi được mở cửa trở lại. "Chưa biết lời lãi ra sao, nhưng còn hơn đóng cửa. Cả tuần rồi cứ ngóng mãi đến ngày hết cách ly", chị nói.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 7

Tuy nhiên, nhiều hàng quán vẫn kê bàn cho khách ngồi khá sát nhau, không đảm bảo khoảng cách 2 mét mỗi người. Tương tự là cảnh thực khách dùng bữa trưa tại một hàng ăn ở ngõ nhỏ trên phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 8

Kể từ ngày 23/4, Chủ tịch TP Hà Nội quyết định cho các nhà hàng mở cửa trừ 2 nơi có nguy cơ cao là huyện Thường Tín và Mê Linh. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố yêu cầu phải đảm bảo giãn cách.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 9

Các quán cà phê cũng trong tình trạng đông đúc sau khi mở cửa trở lại. Hầu hết khách không đeo khẩu trang khi ngồi nói chuyện.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 10

Ngày đầu hàng quán mở cửa trở lại, anh Hoàng (giữa) tìm ngay một điểm để ăn sáng, sau đó ngồi cà phê. Anh chia sẻ: "Tuy làm việc ngay gần đây nhưng đã lâu rồi tôi không được đến quán quen. Tôi không đeo khẩu trang vì ngồi với anh em tiếp xúc hàng ngày, lại cách bàn khác gần 2 m".

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 11

Các chuỗi cà phê lớn cũng liên tục đón khách và nhận ship mang đi.

Quan com,  cafe dong duc vao buoi trua anh 12

Tầng 2 của một quán cà phê trên phố Trung Kính đông kín. Trưa 23/4, nơi này chủ yếu phục vụ các bạn trẻ.

Du khách phấn khởi vì được đi ăn sáng, uống cà phê sau cách ly Sau hơn 20 ngày phải cách ly phòng, chống dịch Covid-19, sáng 23/4 hầu hết nhà hàng, quán ăn ở Đà Nẵng đã mở bán trở lại.

Hà Nội: Hàng ăn, taxi được hoạt động, trà đá vỉa hè tiếp tục cấm

Trừ 2 nơi có nguy cơ cao ở Hà Nội là Thường Tín và Mê Linh, Chủ tịch Hà Nội quyết định cho các nhà hàng mở cửa. Grab và taxi được hoạt động nhưng cấm trà đá vỉa hè.

Phương Lâm - Tùng Đoàn

Bạn có thể quan tâm