Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quần chip' cho smartphone giá 40.000 đồng

Danh sách các phụ kiện độc và lạ dành cho điện thoại di động vừa bổ sung thêm một sản phẩm mới, đó là Smartpans - "quần chip" silicon nhiều màu sắc

Chỉ với 200 yen (tương đương 40.000 đồng), người dùng có thể trang bị cho "chú dế" của mình một chiếc "quần chip" bằng silicon nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Phụ kiện độc đáo này được thiết kế để phù hợp với phía dưới của điện thoại và đang được bán ở nhiều máy bán hàng tự động tại Nhật.

Ý tưởng kỳ lạ này được được khởi xướng bởi trang blog Japan Smart Culture. Hiện nhiều mẫu thiết kế đã có sẵn, bao gồm cả phiên bản dành cho nam (được trang bị một nút lồi ở phía trên nút Home của iPhone) và dành cho nữ.

Smartpans có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn

Hisashi Moriuchi, 27 tuổi, một nhà thiết kế đồ chơi tại Bandai là người đã phát minh ra ý tưởng này trong một cuộc họp sáng tạo. Ông cho rằng quần lót dành riêng cho iPhone sẽ là ý tưởng không tồi cho các hệ thống bán hàng tự động.

"Mục đích của quần chip này là bảo vệ phần dưới của chiếc điện thoại thông minh của bạn. Nếu quần lót dùng để che những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể thì giờ đây nó chính là nút Home trên iPhone. Một sự ngụy trang độc đáo và hữu ích". Hisashi cho biết.

Smartpans hiện được bán tại Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc. Bandai đang có kế hoạch khởi động sản phẩm này tại thị trường Anh cũng như một vài quốc gia châu Âu.

Hình ảnh những chiếc di động dành cho nữ và nam mặc "quần chip".
Một chiếc iPhone với quần con che phím Home, cổng giao tiếp.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm