Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê kiêm trung tâm tiếng Anh độc đáo ở Hà Nội

Kết hợp mô hình kinh doanh cà phê kiêm trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội đã giúp Lương Thị Nhật Trang (TP Hải Phòng) kiếm hơn 40 triệu đồng/tháng.


Tiết kiệm được một số vốn trong tay, với kinh nghiệm 8 năm dạy tiếng Anh, Lương Thị Nhật Trang (quê ở Hải Phòng) quyết định mở trung tâm tiếng anh tại Hà Nội. Tuy nhiên, với môi trường Anh ngữ cạnh tranh, học viên có hạn nên Trang nảy ra ý tưởng vừa kinh doanh đồ uống vừa tận dụng không gian sáng tạo để giảng dạy cho hiệu quả cao nhất. 
Trang cho biết, ban đầu vốn ít, khó khăn nhưng được sự ủng hộ của gia đình và giúp đỡ từ bạn bè, Trang cùng một số học sinh của mình gây dựng nên trung tâm tiếng Anh kiêm quán cà phê. "Cà phê, fast food chỉ là một phần nhỏ nhưng mình muốn tạo không gian cho học viên cảm giác thoải mái, cả những khách vãng lai cũng có cơ hội giao tiếp tiếng Anh và tự nâng cao trình độ ngôn ngữ một cách rõ ràng", Trang chia sẻ. 

Do số vốn ban đầu chỉ khoảng 300 triệu đồng nên hầu hết các đồ vật trong quán và trung tâm được Trang liên hệ mua thanh lý của các quán cà phê, nhà hàng, hoặc những đồ handmade do các thành viên trong nhóm bạn tự chế. Một nửa số vốn còn lại, Trang đầu tư mua tài liệu và thiết bị máy móc phục vụ giảng dạy.
Đồ uống tại quán chủ yếu là những món đơn giản, giá dao động 15.000 - 20.000 đồng/cốc. Ngoài ra, tại đây còn bán thêm bánh quy kem... để phục vụ khách, đặc biệt là những học viên  trước và sau giờ học. Hiện tại, trung tâm có 10 giáo viên và 12 nhân viên các mảng. Trung bình mỗi tháng, chưa kể tiền kinh doanh cà phê đồ ăn nhẹ, chị Trang thu nhập hơn 40 triệu đồng. Khách đến quán hầu hết thấy ngạc nhiên về mô hình kinh doanh này. Theo chị Trang, ngày thường chủ yếu là học viên nhưng những khoảng cuối tuần khách đến khá đông, hầu hết là các bạn trẻ. 
Học cả ngày trên trường, buổi tối lại học thêm tiếng Anh tại trung tâm, Nguyễn Thị Quỳnh, sinh viên đại học Y Hà Nội chia sẻ: "Sau khi học ở trường về phải tức tốc phóng xe đến trung tâm cho kịp giờ, chưa kịp ăn nên mình thường gọi một chút fasstfood và nước hoa quả lót dạ trước khi vào học. Ngoài có đồ ăn ngon, không gian quán khá Tây khiến mình lúc nào cũng cảm thấy thoải mái và muốn giao tiếp tiếng Anh với bạn bè".

Việc học không chỉ diễn ra trên 2 phòng riêng mà còn thực hiện ở ngay quán cà phê tầng 1. Trang cho biết, học viên rất thích được chơi trò chơi, tìm hiểu sách vở và trao đổi với nhau bằng tiếng Anh khi uống nước tại đây. Do đó, Trang thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu và chơi những trò chơi thiết thực để tạo cảm hứng giao tiếp của khách hàng và học viên.

Phạm Khánh Huy, một khách đến uống cà phê ở quán cho biết: "Rất bất ngờ vì có một quán cà phê kiêm trung tâm Anh ngữ giữa lòng Hà Nội. Tất cả những đồ vật đều liên quan đến tiếng Anh, từ những miếng dán chú thích sticker cho đến tranh ảnh, sách vở, thậm chí nhân viên cũng mời cà phê bằng tiếng Anh".
Theo Trang, đồ ăn thức uống chủ yếu để phục vụ cho các học viên nên nguồn thu nhập từ dịch vụ này không đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng là giải pháp tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất. Cô chủ cho biết, nhiều khách đến uống cà phê nhưng sau khi thấy lớp học sôi nổi nên đăng ký tham gia. 
Phạm Hà Linh, sinh viên trương Đại học Ngoại Thương cho biết, là học viên của quán nên cảm thấy rất thích thú với không giản của quán. Tất cả đều tràn ngập tiếng anh, Linh chia sẻ. Ngoài cô Trang các giảng viên khác cũng rất dễ tính. Linh thường học ca tối sau giờ đi học rất mệt mỏi nên thường uống sinh tố hoặc ăn bánh bơ ở ngay trung tâm để có sức học tiếp.
Phạm Hà Linh, sinh viên đại học Ngoại thương, học viên của trung tâm cho biết, Linh rất thích thú với không gian tràn ngập tiếng Anh ở đây. Cô bạn này thường học ca tối sau giờ đi học nên thường uống sinh tố hoặc ăn bánh quy ở ngay trung tâm để có sức học tiếp.
Những bức tranh trang trí bằng tiếng Anh, tạo không gian học cho học viên và khách ngồi uống nước. Vừa thưởng thức đồ uống, học viên và khách hàng đến quán còn được nghe nhạc, đọc sách và giao tiếp. 
Mô hình kết hợp kinh doanh cà phê và trung tâm Anh ngữ không chỉ mang lại hiệu quả cao cho người giảng dạy mà còn tạo hứng thú cho học sinh. "Thông qua môi trường giao tiếp, mình còn truyền đạt cho học sinh phương pháp học hiệu quả và khoa học nhất", Trang chia sẻ. Sau hơn 1 năm thử nghiệm kết hợp 2 dịch vụ này thuận buồm xuôi gió, cô chủ cho biết, trong tương lai sẽ mở thêm quán cà phê kiêm trung tâm Anh ngữ theo mô hình này. 

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Quán cà phê toilet của cô gái 9X tại Hà Nội thu hút khách hàng bởi phong cách lạ, táo bạo với những vật dụng trong nhà tắm, WC. Mỗi tháng, quán cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm