Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận 1 tiêm vét vaccine mũi 1 cho hàng trăm người

Hàng trăm người dân sinh sống và làm việc tại quận 1, TP.HCM, được tiêm vaccine mà không cần làm thủ tục đăng ký trước.

Người dân TP.HCM tiêm vaccine không cần đăng ký trước Để hoàn thành mục tiêu 100% người từ 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1, nhiều quận, huyện ở TP.HCM kêu gọi người dân đi tiêm chủng mà không cần đăng ký trước.
tiem vaccine anh 1

Ngày 15/9, hàng trăm người không phân biệt thường trú, tạm trú hay chưa đăng ký tạm trú đã được chính quyền quận 1 tổ chức tiêm vaccine mũi 1 tại Trung tâm Thể thao Tao Đàn.

tiem vaccine anh 2

Để đủ điều kiện được tiêm, người dân tuy không cần đăng ký, nhưng phải xuất trình được các loại giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe.

tiem vaccine anh 3

Những ngày qua, điểm tiêm này cũng đã tiêm vắc xin mà không cần đăng ký trước cho rất nhiều người dân trên địa bàn quận 1. Trong ngày 14/9, đã có 1.015 người hoàn thành mũi 1 vaccine Vero Cell. Đến sáng 15/9, có thêm 289 người đến tiêm.

tiem vaccine anh 4

Bác sĩ Hồng Tươi (Trung tâm Y tế quận 1) cho biết lượng người đến tiêm đông cũng nằm trong kế hoạch của quận, sớm phủ hết vaccine cho tất cả người từ 18 tuổi trên địa bàn.

tiem vaccine anh 5

Chị Vy (quận 1) biết thông tin tiêm vaccine do chủ phòng trọ chia sẻ. "Ban đầu hơi ngại nhưng sau khi theo thông tin trên báo đài cũng như được sự tư vấn của nhân viên y tế nên cũng yên tâm phần nào để tiêm", chị nói.

tiem vaccine anh 6

Lãnh đạo TP.HCM xác định độ phủ vaccine là điều kiện quan trọng để thành phố có thể tiến tới kịch bản tốt nhất, mở cửa từng phần.

tiem vaccine anh 7

Anh Ivan (người Nga) phấn khởi cùng những người bạn của mình đến tiêm vaccine và hy vọng thành phố sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh để mọi thứ trở lại bình thường.

tiem vaccine anh 8

Sau khi hoàn thành mũi tiêm, tất cả người dân đều được yêu cầu ngồi lại địa điểm để đội ngũ y tế theo dõi và có những dặn dò trước khi trở về.

tiem vaccine anh 9

TP.HCM bước vào cao điểm tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 9 đến 15/9, với mục tiêu tiêm phủ mũi 1 cho 100% người trên 18 tuổi và tiêm mũi 2 cho người đã đủ thời gian.

Đề xuất sớm tiêm vaccine cho shipper và 7 nhóm lao động tại TP.HCM

Sở Công Thương TP.HCM đề xuất 3 đợt tiêm chủng vaccine, trong đó, đợt 1 ưu tiên tiêm mũi 2 cho hơn 33.000 shipper.

Sở Y tế TP.HCM chấn chỉnh việc từ chối tiêm vaccine mũi 2

Sở Y tế yêu cầu khắc phục tình trạng một số đơn vị từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân nếu mũi 1 tiêm tại địa phương khác. 

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm