Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận 1 có lượng mưa lớn nhất TP.HCM trong 6 giờ qua

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết lượng mưa tại quận 1 (TP.HCM) đạt mức 193,8 mm và là nơi có lượng mưa lớn nhất 6 giờ qua trong 24 quận, huyện.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ tối 6/8, trong 6 giờ qua, lượng mưa lớn nhất của TP.HCM được ghi nhận tại quận 1 với 193,8 mm. Những khu vực khác có lượng mưa lớn hơn thường lệ là quận 2 với 149,6 mm, huyện Hóc Môn 102,4 mm, quận Thủ Đức 100,2 mm.

Trao đổi với Zing, đại diện Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ nhận định đây là trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay tại TP.HCM. Dự báo trong 3 giờ tới, TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông trên toàn địa bàn, các quận nội thành có khả năng ngập do mưa.

Mua lon nhat o HCM anh 1

Nhiều nơi tại TP.HCM nước dâng qua bánh xe máy, người dân không thể di chuyển. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lý giải về hiện tượng thời tiết trên, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam nối với một vùng thấp ở ngoài khơi nam Biển Đông đang hoạt động mạnh. Gió mùa tây nam có cường độ từ trung bình đến mạnh cũng khiến thời tiết Nam Bộ bị chi phối.

Dự kiến ngày mai, nhiều nơi tại TP.HCM vẫn xảy ra mưa, nhiều địa điểm mưa vừa và to.

Theo bản đồ dự báo thời tiết 10 ngày, TP.HCM sẽ xuất hiện mưa dông liên tiếp đến hết 15/8 với lượng mưa giảm dần qua từng ngày. Đợt mưa lớn sẽ kéo dài trong các ngày 6-8/8.

Người TP.HCM 'bơi' về nhà trong mưa lớn Mưa lớn kéo dài tối 6/8 khiến nhiều nơi tại TP.HCM ngập nặng. Nước dâng cao tràn cả vào nhà dân khiến nhiều người trở tay không kịp.

Vì sao TP.HCM mưa như trút nước, gây ngập nhiều nơi?

Cơ quan khí tượng cho biết rãnh áp thấp ngoài Biển Đông kết hợp gió mùa tây nam cường độ mạnh khiến TP.HCM có trận mưa lớn nhất từ đầu năm

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm