Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qualcomm ra mắt hàng loạt chip Snapdragon tầm trung

Những con chip này hứa hẹn giúp cải thiện hiệu năng, thời lượng pin cho các smartphone phổ thông và tầm trung ra mắt trong thời gian tới.

Ngày 26/6, tại Sandiego, Mỹ, Qualcomm chính thức giới thiệu ba vi xử lý Snapdragon mới gồm 632, 439 và 429 dành cho thiết bị di động.

Như vậy, dòng chip Snapdragon 600 và 400 được các nhà sản xuất sử dụng cho hơn 3.600 thiết bị trên toàn cầu sẽ được bổ sung thêm ba "gương mặt" mới.

Những vi xử lý này được thiết kế giúp cải thiện hiệu năng, thời lượng sử dụng, tốc độ kết nối 4G LTE và khả năng xử lý đồ họa. Ngoài ra cả ba vi xử lý lý cũng được tích hợp khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo AI. 

qualcomm ra mat snapdragon 632 anh 1
Các smartphone phổ thông và tầm trung trong thời gian tới có thể sẽ sử dụng một trong ba con chip này.

Vi xử lý Snapdragon 632 dành cho các thiết bị tầm trung sẽ hỗ trợ các tác vụ như chơi game nhẹ, quay video 4K, trí tuệ nhân tạo và cải thiện tốc độ 4G LTE.

Theo Qualcomm, chip Snapdragon 632 được xây dựng với công nghệ quy trình FinFET 14 nm. Nền tảng này còn được kết hợp giữa CPU Qualcomm Kryo 250 và GPU Adreno 506 giúp cải thiện khả năng đồ họa cho thiết bị sử dụng chip.

Trong thời gian tới, các thiết bị di động sử dụng con chip 632 sẽ có tùy chọn cấu hình một camera 24 MP hoặc camera kép cùng có độ phân giải 13MP. Ngoài ra con chip này có thể đảm bảo khả năng xử lý cho màn hình có độ phân giải FHD+.

Hai vi xử lý còn lại thuộc dòng 400 được sản xuất dành riêng cho các thiết bị phân khúc phổ thông. Ở phân khúc này, nhà sản xuất cố gắng tối ưu độ mượt mà cho máy và cải thiện thời lượng pin.

qualcomm ra mat snapdragon 632 anh 2
Cả ba con chip mới đều hỗ trợ trí tuệ nhân tạo.

Ngoài ra, cả hai nền tảng phổ thông trên đều hỗ trợ trí thông minh nhân tạo, giọng nói, cải thiện chức năng camera và tăng cường bảo mật.

Chip Snapdragon 439 có CPU 8 lõi với GPU Adreno 505 giúp xuất đồ họa nhanh hơn. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ một camera độ phân giải 21 MP hoặc camera kép 8 MP, màn hình FHD+.

Trong khi đó, chip Snapdragon chỉ hỗ trợ một camera 16 MP hoặc camera kép 8 MP và màn hình HD+.

Theo Qualcomm, các sản phẩm sử dụng những vi xử lý mới này sẽ có mặt trên thị trường ngay trong năm 2018.

Qualcomm Snapdragon 1000 lộ diện - mạnh hơn chip Atom và Celeron

Con chip Qualcomm Snapdragon 1000 được hướng tới sử dụng trên các thiết bị chạy Windows 10, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ từ Intel như Atom hay Celeron.



Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm