Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quái vật' MV-22 Osprey gặp nạn, 1 lính Mỹ tử vong

Ít nhất một lính Thủy quân lục chiến tử nạn và 21 người bị thương khi máy bay đa nhiệm MV-22 Osprey của Mỹ gặp sự cố lúc tập luyện ở Hawaii.

Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. Ảnh: USAF

Đại tá Brian Block, người phát ngôn lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ, cho biết vụ tai nạn xảy ra trong một buổi tập trưa 17/5 tại căn cứ ở Hawaii. Chiếc MV-22 va đập với mặt đất khi chở 22 binh sĩ và thành viên phi hành đoàn. Sự cố làm 1 người chết và 21 người còn lại phải nhập viện, ABC News đưa tin.

Ngay khi phát hiện trục trặc, phi công đã nỗ lực hạ cánh nhưng không thể kiểm soát hoàn toàn chiếc máy bay. Quân đội Mỹ chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới sự cố.

MV-22 Osprey được nhiều chuyên trang về vũ khí mệnh danh là "quái vật", có phạm vi hoạt động 1.627 km, bán kính hoạt động 722 km với vận tốc tối đa 509 km/h. Nó có thể cất cánh thẳng đứng với tải trọng tối đa 27,4 tấn. Khi di chuyển, hai cánh máy bay hướng về phía trước giúp nó bay nhanh hơn.

MV-22 Osprey có thể chuyên chở tối đa 32 binh sĩ cùng đầy đủ trang thiết bị chiến đấu. Do được thiết kế nhằm mục đích vận tải đa năng nên nó được trang bị một súng máy M420 cỡ nòng 7,62 mm hoặc súng máy M2 Browning cỡ nòng 12,7 mm. Một súng máy GAU-17 cỡ nòng 7,62 mm khác nằm dưới bụng máy bay, có khả năng thu vào. Súng này được gắn máy quay, giúp phi công dễ dàng điều khiển từ buồng lái.

Phát hiện ba thi thể gần xác trực thăng Mỹ rơi ở Nepal

Nepal tìm thấy 3 thi thể ở gần khu vực phát hiện xác trực thăng quân sự của Mỹ, mất tích ngày 12/5 khi chuyển hàng viện trợ tới vùng bị động đất ở Nepal.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm