Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quái vật đại dương' trồi lên mặt nước

Một nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc con cá kỳ dị với chiều dài khoảng 4 mét, trọng lượng 2 tấn và có 2 tai trồi lên mặt nước tại bờ biển bang California, Mỹ.

Con cá kì lạ này có thể là loại cá mola mola (cá mặt trăng), khi trưởng thành có thể dài tới 4 mét và nặng tới hai tấn. Bình thường chúng sống ở độ sâu 600 mét từ mặt nước biển, không sống gần bờ. Do vậy, người ta hiếm khi bắt gặp chúng trồi lên mặt biển.
Con cá có hình thù kì dị có thể là loại cá mola mola (cá mặt trăng), khi trưởng thành có thể đạt chiều dài tới 4 mét và trọng lượng tới hai tấn. Chúng thường sống ở độ sâu 600 m, không sống gần bờ. Do vậy, người ta hiếm khi bắt gặp chúng trồi lên mặt biển.
Nhiếp ảnh gia Jodi Frediani bất ngờ bắt gặp khoảnh khắc cá mola mola trồi lên. Đây là lần đầu tiên người ta phát hiện loài cá này ở Vịnh Monterey trong 8 năm qua.
Nhiếp ảnh gia Jodi Frediani bất ngờ bắt gặp khoảnh khắc cá mola mola trồi lên. Đây cũng là lần đầu tiên người ta phát hiện loài cá này ở Vịnh Monterey, bang California trong 8 năm qua.
Cá mola mola là loại có trọng lượng nặng nhất trong tất cả loại cá có xương, món ăn ưa thích của chúng là sứa.
Cá mola mola là loại có nặng nhất trong tất cả loại cá có xương. Món ăn ưa thích của chúng là sứa.
Con cá liên tục ngoi lên mặt nước. Chúng không thể đóng kín phần miệng nhỏ của mình. Cá mola mola chỉ sống ở những vùng đại dương ôn đới và nhiệt đới.
Con cá liên tục ngoi lên mặt nước. Chúng không thể đóng kín phần miệng nhỏ. Cá mola mola chỉ sống ở những vùng biển ôn đới và nhiệt đới.
Việc chụp hình cá mola mola rất khó, vì chúng di chuyển rất nhanh và không thích con người đến gần.
Chụp hình cá mola mola là việc rất khó, vì chúng di chuyển nhanh và nhát.
Đôi khi người ta nhầm lẫn cá mola mola với cá mập, nếu chỉ trong thấy phần vây lưng của chúng trên mặt nước.
Người ta dễ nhầm cá mola mola với cá mập nếu chỉ thấy phần vây lưng của chúng trên mặt nước.

Minh Anh

Ảnh: Jodi Frediani/Carters News

Bạn có thể quan tâm