Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quái thú’ 100 kg ra sức tập luyện dù mùa giải kết thúc

Tiền đạo lão tướng Adebayo Akinfenwa không ngừng tập luyện nhằm duy trì phong độ cho mùa giải tới.

10 cầu thủ nặng 100 kg trở lên của bóng đá thế giới hiện tại

Trong trận gặp Wimbledon, hàng thủ Chelsea vất vả khi đối mặt tiền đạo nặng tới 102 kg - Akinfenwa. Tuy nhiên, anh không phải cầu thủ "bự" nhất thế giới.

Dù giải League Two (hạng 4 Anh) đã chính thức khép lại cuối tuần qua, tiền đạo Adebayo Akinfenwa vẫn tích cực tập luyện. Mới đây, chân sút nặng trên 100 kg khoe ảnh cơ bắp bên cạnh anh trai Dele Akinz sau khi kết thúc buổi tập trong phòng gym.

Adebayo Akinfenwa khoe ảnh tập luyện bên cạnh anh trai. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi và Dele vừa hoàn thành các bài tập. Các bạn thử xem ai trong chúng tôi là người tập luyện. Anh ấy chỉ đến để tạo dáng, chứ không đổ giọt mồ hôi nào”, Akinfenwa đăng ảnh chụp cùng anh trai lên mạng xã hội Instagram kèm theo chú thích.

Theo lão tướng 32 tuổi, anh cần duy trì tập luyện đều đặn nếu muốn có phong độ tốt ở mùa giải tới.

Mùa vừa qua, AFC Wimbledon của Akinfenwa chỉ đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng League Two (24 đội). Tuy nhiên, chân sút người Anh vẫn đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân khi được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải và cầu thủ hay nhất do người hâm mộ bình chọn.

Akinfenwa gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea trong trận giao hữu hồi đầu mùa. Ảnh: Daily Mail.

Trong trận giao hữu trước thềm mùa giải, Akinfenwa gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea – đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch Premier League trước 3 vòng đấu. Với trọng lượng cơ thể xấp xỉ 100 kg, Akinfenwa gần như không cho đối thủ cơ hội giành bóng. Chelsea rất vất vả mới thắng 3-2 nhờ cú đúp của John Terry.

League Two khép lại với 3 suất lên hạng (League One) thuộc về Burton Albiol (vô địch), Shrewsbury Town và Bury. Bốn đội xếp từ thứ 4 đến 7 gồm Wycombe Wanderers, Southend United, Stevenage và Plymouth Argyle sẽ đá play-off để tranh nửa suất thăng hạng. 

Cầu thủ nặng 100 kg khiến hàng thủ Chelsea choáng váng

Có lẽ tiền đạo Adebayo Akinfenwa là cầu thủ nặng ký nhất mà các cầu thủ Chelsea phải đối mặt trong loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm