Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quách Thị Lan mang về huy chương thứ hai tại Giải điền kinh châu Á

VĐV Quách Thị Lan đã mang về tấm huy chương thứ hai cho đoàn Việt Nam khi về nhì với thành tích 52 giây 78 ở nội dung 400 m nữ tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017.

Quách Thị Lan (trái) giành HCB còn Quách Công Lịch (phải) chỉ về thứ 6. Ảnh: Facebook nhân vật

Thành tích của Lan ở chung kết nội dung 400 m nữ vượt xa thành tích của chính cô ở bán kết nội dung này (53 giây 26). Nhưng từng ấy là chưa đủ để giúp cô vượt qua Nirmla của Ấn Độ. VĐV nước chủ nhà giành HCV khi kết thúc 400 m chạy với thành tích 52 giây 01 đầy ấn tượng.

Trước đó, ở SEA Games 2015, Quách Thị Lan cũng chỉ giành HCB với thành tích 52 giây 52. Người về nhất nội dung 400 m nữ năm ấy chính là VĐV Nguyễn Thị Huyền với thành tích 52 giây. Hiện tại, Nguyễn Thị Huyền đã sa sút khá nhiều. Thành tích của Lan vì thế là vừa đủ để đoàn Việt Nam yên tâm cho tấm HCV ở kỳ SEA Games tới.

Ít phút sau khi Quách Thị Lan giành HCB, anh trai cô là Quách Công Lịch cũng bước vào nội dung 400 m nam. VĐV sinh năm 1993 chỉ về thứ 6 với thành tích 46 giây 51. Thành tích này kém hơn thành tích của Lịch ở bán kết (46 giây 35). Nếu duy trì được phong độ tại bán kết, Quách Công Lịch lẽ ra đã mang về thêm một tấm HCĐ cho đoàn điền kinh Việt Nam.

Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nhảy xa châu Á 2017

VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc giành HCV nội dung nhảy xa với thành tích 6,54 m tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 đang diễn ra ở Bhubaneswar (Ấn Độ) hôm qua (6/7).

Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, điền kinh Việt Nam vẫn chỉ có một HCV của Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa. Trên BXH tổng, điền kinh Việt Nam vẫn xếp thứ 5, đứng sau chủ nhà Ấn Độ, Trung Quốc, Iran và Kyrgyzstan.

Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 khởi tranh hôm 6/7 và sẽ còn kéo dài tới ngày 9/7. Tuy chưa hội đủ những VĐV tốt nhất châu Á, đây vẫn là sự chuẩn bị quan trọng cuối cùng của điền kinh Việt Nam trước thềm SEA Games.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm