Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quách Ngọc Ngoan: 'Đánh giá nghệ sĩ qua đời tư thì tội quá'

Diễn viên phim "Mỹ nhân" cho rằng, nghệ sĩ cũng như mọi người, không thể hoàn hảo. Đánh giá nghệ sĩ nên nhìn vào cống hiến của họ hơn là chuyện riêng tư.

Quách Ngọc Ngoan xuất hiện trong buổi giao lưu đoàn phim Hiệp sĩ mù với vest đen lịch lãm. Anh đến đúng giờ và thoải mái chia sẻ với khán giả về 3 vai diễn trong 3 bộ phim anh tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19. Nam diễn viên Mỹ nhân bình thản đón nhận những lời khen chê. 

Quách Ngọc Ngoan xây dựng hình ảnh lịch lãm, sang trọng.

- Liên hoan phim năm nay, anh có tới 3 phim tham dự. Anh kỳ vọng với vai diễn nào nhất ?

Tôi thấy mình may mắn, khi không hẹn mà tới, cứ 2 năm một lần liên hoan phim lại có ít nhất 2 phim tham dự. Bản thôi tôi kỳ vọng nhiều nhất là vai chúa Phúc Tần phim Mỹ Nhân. Tôi tâm đắc và hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Thường thì diễn viên sẽ cảm thấy bỡ ngỡ khi hóa thân thành nhân vật cổ trang nhưng tôi đã từng đóng hai phim cổ trang là Long thành cẩm giả caKhát vọng Thăng Long nên khá thuận lợi.

Vấn đề còn lại chỉ là hóa thân và cảm xúc thể hiện tần thái vai diễn thế nào. Trước khi bắt đầu quay, tôi dành nhiều thời gian bàn bac kỹ với đạo diễn, cố vấn nghệ thuật Đào Bá Sơn. Trong phim, có cảnh ghê rợn nhất cũng là cảnh tâm lý nặng nhất vì giang sơn đất nước, chúa phải giết người phụ nữ chúa yêu thương. Quay những phân đoạn tâm lý nặng như thế, tôi rất đau đầu và khó thoát ra khỏi vai diễn.

- Nhưng anh nghĩ sao khi có những nhận xét trái chiều về vai diễn của anh trong phim "Mỹ nhân" rằng anh không giữ được thần thái như trước?

- Tôi tâm đắc với vai diễn chúa Phúc Tần. Khi phim ra mắt, tôi cũng nhận được nhiều lời khen của đồng nghiệp như bố Đào Bá Sơn... Tự bản thân cũng thấy mình hài lòng với vai diễn. Tôi cảm thấy mình trưởng thành về cách diễn hơn nhiều so với lúc tham gia phim Khát vọng Thăng Long, Long thành cầm giả ca.

Mỗi bộ phim, mỗi diễn viên sẽ nghe những nhận xét trái chiều là điều không tránh khỏi. Phim Hollywood đầu tư hoành tráng, diễn viên hạng A vẫn bị khán giả vẫn chê đó thôi. Tôi nghĩ, khen chê là điều các nhà làm phim, diễn viên luôn đón nhận, để thêm cố gắng và tiến bộ hơn mỗi ngày. 

- Thời gian này anh ít tham gia phim truyền hình, vì sao thế?

Ở bên ngoài, tôi có nhiều việc nên thời gian này bớt nhận phim. Vì đóng phim ít nên tôi sẽ ưu tiên chọn những kịch bản tốt. Tôi không thể bỏ phim truyền hình vì đây là kênh nghệ sĩ đến với khán giả nhiều nhất. Hơn thế, trước khi tham gia phim điện ảnh thì tôi là diễn viên truyền hình.

Quách Ngọc Ngoan và con trai Cà Pháo.

- Vẫn có những bộ phim đình đám nhưng hình ảnh của anh trong mắt khán giả không còn như trước. Anh có nghĩ những ồn ào trong chuyện tình cảm đã ảnh hưởng tới điều này?

- Tôi không hiểu, vì điều gì mà mọi người có nhận xét thiếu tích cực về tôi như thế. Tôi nghĩ, nghệ sĩ cũng như bao người, cũng có khuyết điểm, sai sót, không ai hoàn hảo cả. Khán giả nên đánh giá nghệ sĩ qua tác phẩm của họ hơn là những chuyện đời tư bởi cuộc sống riêng không ảnh hưởng đến những cống hiến trong nghề. Nếu nhận xét nghệ sĩ qua đời tư, tình yêu thì thật tội cho họ.

Cho dù, khán giả nhìn nhận mình thế nào thì tôi thấy công việc, cuộc sống và mọi thứ xung quanh vẫn rất bình thường, ổn định. Cuộc sống bây giờ đã quá khó khăn, áp lực, chúng ta đừng nên quá khắt khe với nhau.

Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm