Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quách Công Lịch bỏ cuộc sau 20 m, điền kinh khép lại một ngày tồi tệ

Chấn thương của Quách Công Lịch và thất bại của Lê Tú Chinh khép lại ngày 26/8 đáng thất vọng của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại ASIAD 18.

Hai VĐV đội điền kinh Việt Nam về cuối ở bán kết 400 m vượt rào nam Phan Khắc Hoàng và Phạm Công Lịch đều cán đích ở vị trí cuối cùng trong hai lượt chạy thuộc vòng bán kết điền kinh nội dung 400 m vượt rào nam tại Á vận hội 2018.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 1
Quách Công Lịch là một trong những niềm hy vọng của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại Asian Games 18. Dù không còn giữ được phong độ cao, Lịch vẫn là một VĐV quan trọng và có đẳng cấp của đội tuyển điền kinh. Tối nay (26/8), Lịch dự thi bán kết 400 m rào nam.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 2
Nhưng khi vừa xuất phát, một sự cố chưa rõ đã xảy ra sau khi Lịch vượt qua rào số một. Anh đi chậm lại, bước tập tễnh và ngay lập tức phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. VĐV người Thanh Hóa không thể hoàn tất cuộc thi cùng 7 đối thủ còn lại.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 3
Anh được đội ngũ y tế hỗ trợ đưa khỏi sân ngay khi phần thi kết thúc. Nhiều khả năng, Lịch đã dính chấn thương sau cú nhảy vượt rào đầu tiên.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 4
Các nhân viên y tế thậm chí đã tính tới khả năng đưa Lịch rời sân trên cáng. Nhưng chấn thương có vẻ không nghiêm trọng như tính toán ban đầu của họ.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 5
Đây thực sự là nỗi thất vọng với cá nhân Công Lịch. Anh thậm chí không có cơ hội thể hiện khả năng của mình trước các đối thủ. Vài phút trước đó, Lịch còn tươi cười vẫy tay chào các CĐV.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 6
Trước Công Lịch, một niềm hy vọng lớn khác của điền kinh là Lê Tú Chinh cũng thất bại trong việc giành vé vào chung kết nội dung 100 m nữ. Thành tích 11 giây 76 chỉ đủ cho Tú Chinh xếp hạng 12 tại vòng loại.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 7
Nội dung 100 m ghi nhận sự xuất hiện của một số VĐV gốc Phi như Odiong Edidiong. Edidiong vốn là người Nigeria nhưng đã nhập quốc tịch Bahrain. Những “VĐV nhập tịch” như Edidiong đang khiến các nội dung chạy ngắn của ASIAD 18 trở nên khốc liệt hơn rất nhiều.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 8
Tại chung kết 400 m nữ, Nguyễn Thị Hằng rất nỗ lực nhưng chỉ có thể về đích ở 54 giây 30. Cô là VĐV điền kinh Việt Nam duy nhất được dự một trận chung kết hôm nay.
Quach Cong Lich chan thuong,  bo cuoc o ASIAD 18 anh 9
Cùng thi bán kết 400 m rào như Công Lịch là Phan Khắc Hoàng. Khắc Hoàng chỉ xếp hạng 7 ở đường chạy của mình và không thể tham dự chung kết.

ASIAD ngày 26/8: Lê Tú Chinh không thể vào chung kết chạy 100 m nữ

Tối 26/8, ở bán kết nội dung chạy 100 m nữ, Lê Tú Chinh đạt thành tích 11 giây 76 và không thể giành quyền vào thi chung kết.

Minh Chiến (từ Jakarta - Indonesia)

Bạn có thể quan tâm