Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả phạt đền giúp Chelsea phá dớp trước Everton

Bàn duy nhất của Jorginho giúp "The Blues" lần đầu thắng trên sân Goodison Park của Everton trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh kể từ năm 2017.

Chelsea anh 1

Chelsea trải qua trận đấu không dễ dàng trước Everton ở vòng 1 Premier League 2022/23 rạng sáng 7/8 (giờ Hà Nội). Goodison Park cũng là sân bóng gây nhiều ám ảnh với đội bóng thành London khi "The Blues" chưa có chiến thắng tại đây kể từ năm 2017 (tính trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh).

Chelsea anh 2

Tuy nhiên, quả phạt 11 m thành công của Jorginho ở cuối hiệp một giúp Chelsea phá dớp thành công trước đội bóng thành phố cảng. Abdoulaye Doucoure phạm lỗi với Ben Chilwell khiến Everton bị thổi phạt trong vùng 16,5 m.

Chelsea anh 3

Jorginho tiếp tục thể hiện khả năng đá phạt đền ấn tượng của mình tại Premier League. Tiền vệ tuyển Italy thực hiện thành công 18 trên 20 quả phạt đền gần nhất tại Premier League. Anh dễ dàng đánh lừa Jordan Pickford trong tình huống đối mặt.

Chelsea anh 4

Một điểm nhấn khác của trận đấu này là sự xuất hiện của cả ba tân binh đình đám mà Chelsea chiêu mộ hè này. Kalidou Koulibaly và Raheem Sterling đá chính từ đầu trong khi Marc Cucurella cũng được tung vào cuối trận.

Chelsea anh 5

Koulibaly ra mắt Ngoại hạng Anh ấn tượng khi có tỷ lệ tắc bóng thành công lên tới 66%. Trung vệ người Senegal cũng đạt tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp trên không ở mức 60% (7 tình huống thành công). Ở khía cạnh rê bóng, Koulibaly đạt tỷ lệ thành công lên tới 100%.

Chelsea anh 6

Sterling có trận đấu không quá ấn tượng. Tiền đạo người Anh chơi tự do trên hàng công Chelsea nhưng không được trao nhiều cơ hội. Hệ thống của Chelsea khác nhiều so với Man City khiến Sterling cần thêm thời gian thích nghi.

Chelsea anh 7

Cucurella vào sân ở phút 75 và anh chơi ở vị trí chạy cánh trái của Chelsea. Trong bối cảnh Chilwell chơi hay ở vị trí hậu vệ trái, bản hợp đồng trị giá 62 triệu bảng của Chelsea hè này phải chơi nhô cao hơn.

Chelsea anh 8

Thiago Silva chính là cầu thủ Chelsea chơi hay nhất trận Everton. Trung vệ người Brazil dẫn đầu ở các thông số cắt bóng, tắc bóng, cản phá và chuyền dài thành công. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Silva giúp "The Blues" có chiến thắng nhọc nhằn.

Chelsea anh 9

Sau chiến thắng 1-0 trước Everton, thủ môn Edouard Mendy cũng có thống kê ấn tượng khi giữ sạch lưới 47% số trận ở Premier League (31/66). Chỉ Ederson (50%) có tỷ lệ giữ sạch lưới cao hơn trong số các thủ môn bắt chính ít nhất 50 trận tại giải đấu hiện tại.

Chelsea anh 10

Chelsea anh 11

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Chelsea hoảng loạn trước mùa giải mới

Những thất bại trên thị trường chuyển nhượng cùng kết quả kém ở loạt trận giao hữu hè cho thấy sự bất ổn của Chelsea dưới thời chủ mới.

HLV Tuchel: 'Áo số 9 ở Chelsea bị ám'

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đùa vui rằng các cầu thủ Chelsea muốn né tránh khỏi chiếc áo số 9 sau sự rời đi của Romelu Lukaku.

Chelsea công bố bom tấn giá 62 triệu bảng

Tối 5/8 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Stamford Bridge thông báo chiêu mộ thành công Marc Cucurella từ Brighton.

Tường Linh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm