Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả penalty tranh cãi giúp Nhật Bản hạ Saudi Arabia

Cơ hội góp mặt tại vòng chung kết World Cup lần thứ 6 liên tiếp lại được tăng lên với Nhật Bản sau khi họ đánh bại đối thủ mạnh Saudi Arabia tối 15/11.

Highlights Nhật Bản 2-1 Saudi Arabia Trên sân nhà, Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 2-1 ở loạt trận thứ 5 của vòng loại World Cup 2018 diễn ra tối 15/11.

Trên sân nhà Saitama Stadium 2002, tuyển Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 2-1 trong loạt trận thứ 5 của vòng loại World Cup. Kết quả này giúp "Blue Samurai" có cùng 10 điểm như Saudi Arabia nhưng xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Tác giả các bàn thắng của Nhật Bản trận này được ghi do công Kiyotake và Genki Haraguchi. Tuy nhiên, điểm nhấn của cuộc đối đầu đỉnh cao này thuộc về quyết định gây tranh cãi của trọng tài Muhammad bin Jahari người Singapore khi phạt oan Saudi Arabia một quả penalty.

Qua penalty tranh cai giup Nhat Ban ha Saudi Arabia anh 1
Kiyotake ghi bàn trên chấm phạt đền trong trận gặp Saudi Arabia.                         

 

Vào cuối hiệp 1, Kiyotake có pha dứt điểm trúng ngực hậu vệ Abdulmalek Al Khaibri trong vòng cấm địa. Dù vậy, trọng tài lại cho rằng hậu vệ của Saudi Arabia để bóng chạm tay, theo đó chỉ tay vào chấm phạt đền.

Mặc cho các cầu thủ Saudi Arabia phản đối dữ dội và thậm chí xô đẩy với các cầu thủ Nhật Bản sau đó, trọng tài vẫn không thay đổi quyết định. Trên chấm phạt đền, Kiyotake dễ dàng đánh lừa thủ môn của Saudi Arabia để mở tỷ số.

Trong thời gian còn lại, hai đội tạo ra một số tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 80, Shinji Kagawa có pha kiến tạo cho Haraguchi nhân đôi cách biệt tỷ số. Đội khách gỡ lại 1 bàn do công Othman vào phút 90 nhưng chừng đó không đủ giúp họ lật ngược thế cờ.

Qua penalty tranh cai giup Nhat Ban ha Saudi Arabia anh 2
Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi thắng Saudi Arabia.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Australia để Thái Lan chia điểm với tỷ số hòa 2-2. Teerasil Dangda và Jedinak mỗi người lập cú đúp trong 90 phút có đến 3 quả phạt đền được thực hiện.

Không thể giành 3 điểm, Australia lỡ cơ hội soán ngôi Saudi Arabia và Nhật Bản để đứng nhất bảng B. 

Còn tại bảng A, Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Uzbekistan 2-1 trên sân nhà Seoul World Cup. Tae-Hee Nam và Ja-Chel Koo ghi bàn mang về 3 điểm cho đội nhà trong hiệp 2, còn trước đó Bikmaev giúp Uzbekistan vượt lên dẫn trước ở phút 25 của hiệp 1.

Hàn Quốc đã qua mặt Uzbekistan để giành vị trí thứ hai ở bảng A của vòng loại World Cup. 

Qua penalty tranh cai giup Nhat Ban ha Saudi Arabia anh 3
Bảng xếp hạng các đội tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

 

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm