Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá khứ tai tiếng của mỹ nhân Hàn Quốc

Soo Jin bị tố có quá khứ đen tối, bạo lực học đường. Tuy nhiên, nữ thần tượng chỉ thừa nhận việc từng hút thuốc, uống rượu, mặc đồ hở hang.

Tìm kiếm từ khóa Soo Jin (G)I-DLE trên Google, hầu hết kết quả hiện giờ đều liên quan đến scandal bắt nạt thời đi học. Cube Entertainment đang nỗ lực giải quyết ồn ào của Soo Jin nhưng tình thế không khả quan. Nữ ca sĩ đang bị công chúng tẩy chay, thậm chí làm liên lụy tới nhóm nhạc (G)I-DLE. Khán giả tuyên bố Cube chỉ có 2 phương án để chọn lựa, một đuổi Soo Jin ra khỏi nhóm và hai là cả (G)I-DLE sẽ bị người hâm mộ quay lưng.

Nữ thần tượng được bình chọn có body đẹp nhất Kpop

(G)I-DLE là cái tên nổi bật nhất trong số nhóm nhạc ra mắt tại Hàn Quốc năm 2018. Họ tiếp tục nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Queendoom. Nhóm liên tục lọt top đầu các bảng xếp hạng âm nhạc khi phát hành sản phẩm mới.

Năm 2020, (G)I-DLE lập kỷ lục nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Albums và là nhóm nữ thứ 4 bán được 100.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành album. Sản phẩm Dumdi Dumdi cũng trở thành đĩa đơn của nhóm nhạc nữ bán chạy thứ 2 trong mọi thời đại.

Soo Jin (G)I-DLE bi tay chay anh 1

Soo Jin sinh năm 1998, đảm nhận vai trò nhảy chính trong nhóm.

Trong nhóm, Soo Jin được đánh giá là “cây hút fan”. Theo kết quả bình chọn của tờ Kprofiles, Soo Jin là thành viên có đông người hâm mộ nhất (G)I-DLE. Cô thậm chí vượt qua So Yeon (vốn nổi tiếng từ Produce 101) hay thành viên đảm nhận vị trí visual như Shuhua. Nữ ca sĩ có hơn 316.000 phiếu bầu.

Sức hút của Soo Jin nằm ở vẻ đẹp khác biệt, không đi theo tiêu chuẩn nhan sắc của Hàn Quốc và những động tác vũ đạo cuốn hút. Biểu cảm thu hút, thần thái biểu diễn độc đáo cùng body đẹp, gợi cảm cũng là lợi thế giúp Soo Jin gây chú ý.

Soo Jin cùng Sunmi, HyunA, Seulgi, Jessi, Soyou được gọi tên trong danh sách thần tượng nữ có vóc dáng đẹp nhất Kpop do tờ Ilgan Sports công bố. Cuộc bình chọn được thực hiện bởi hàng trăm thần tượng từ 20 nhóm nhạc như ITZY, Stray Kids, NCT 127, StayC, BTOB...

Ngôi sao Kpop "rớt đài" vì scandal

Giữa tháng 2, khi làn sóng vạch trần quá khứ đen tối của người nổi tiếng lan rộng ở Hàn Quốc, Soo Jin bị gọi tên trong nhiều cáo buộc. Một người tự xưng là chị gái bạn học của nữ thần tượng khẳng định cô là kẻ bắt nạt, bạo lực khi học cấp hai. Theo bài viết của người này, Soo Jin có quá khứ chơi bời, hút thuốc, uống rượu, ăn cắp tiền, thậm chí đánh bạn bè hoặc ép họ làm vậy với người khác.

Soo Jin sau đó thừa nhận việc hút thuốc, mặc đồ không hợp độ tuổi nhưng khẳng định chưa từng bắt nạt bạn học.

“Tôi và cô ấy (PV: nạn nhân) là bạn thân. Tôi rất xấu hổ khi nói điều này, nhưng một lần tôi đã chửi bới cô ấy qua điện thoại vì cô ấy thất hứa liên tục. Sau đó, chị gái cô ấy đã mắng tôi vì điều đó. Sau khi sự việc xảy ra, tôi và cô ấy không chơi với nhau nữa. Tuy nhiên, không bao giờ có chuyện tôi bắt nạt hay trộm đồ của cô ấy”, thành viên nhóm nhạc giải thích.

“Thời đi học, tôi là người luôn nổi bật, nên có những tin đồn thất thiệt. Tôi mặc không phù hợp với học sinh và đã hút thuốc lá vài lần vì tò mò. Tôi thật sự đã lạc lối, nhưng sau đó tôi không hút thuốc nữa và cố gắng giúp bản thân tốt hơn”, cô viết tâm thư.

Gần một tháng qua, vụ việc chưa được giải quyết, thậm chí có thêm những tình tiết khiến Soo Jin càng bị khán giả ghét bỏ. Ngày 11/3, Dispatch đưa tin Soo Jin đã đến gặp gia đình nạn nhân, tuy nhiên cuộc gặp mặt không đưa ra kết quả. Phía người tố cáo cho Dispatch biết Soo Jin luôn nói “tôi không nhớ” hoặc “tôi không bạo lực học đường” thay vì đưa ra chứng cứ cụ thể.

Soo Jin (G)I-DLE bi tay chay anh 4

Soo Jin bị tẩy chay sau khi vướng hàng loạt cáo buộc.

Ngày 17/3, Soo Jin một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi một tài khoản khác lên tiếng tố cáo cô. Theo Korea Times, tài khoản chia sẻ thành viên (G)I-DLE là trong một nhóm 4-5 người thường xuyên đánh đập hoặc dùng súng nước bắn vào bạn học. Nhóm của nữ ca sĩ thậm chí từng bị triệu tập đến hội đồng kỷ luật bạo lực học đường.

Cube tiếp tục thay mặt Soo Jin lên tiếng phủ nhận nhưng chỉ càng khiến sự việc thêm rắc rối và công chúng tức giận hơn. Khán giả, ngay cả người hâm mộ của (G)I-DLE đang kêu gọi nhau không ủng hộ tất cả sản phẩm do nhóm phát hành cho đến khi Soo Jin rời đi. Bài hát mới nhất của nhóm nhạc nhà Cube là Hwaa rớt 16 hạng trên MelOn chỉ trong vài ngày kể từ khi tranh cãi của nữ ca sĩ nổ ra.

Kể cả khi Soo Jin thông báo tạm ngừng hoạt động, người hâm mộ vẫn gửi vòng hoa tới trước tòa nhà của Cube để yêu cầu đuổi nữ ca sĩ ra khỏi nhóm (G)I-DLE. Hàng loạt nhãn hàng cũng gỡ bỏ hình ảnh Soo Jin trước sức ép của công chúng.

Tờ Korea Portal đưa tin nhóm fan lớn nhất tại Hàn Quốc của (G)I-DLE là Neverlands đã gửi thư đến Cube yêu cầu họ hành động quyết đoán với trường hợp của Soo Jin.

"Tuyên bố của Cube không thuyết phục. Lập trường không rõ ràng và đang gây thiệt hại cho cả nhóm. Chúng tôi sẽ tiến hành tẩy chay nếu không có tuyên bố bổ sung để mọi người hiểu rõ về cáo buộc bạo lực học đường liên quan đến Seo Soo Jin", đại diện của Neverlands thông báo.

Ngoài Soo Jin, thời gian qua, hàng loạt ca sĩ, diễn viên bị gián đoạn sự nghiệp vì quá khứ bắt nạt. Nam diễn viên Ji Soo bị loại khỏi phim Sông đón trăng lên dù đã quay xong 90% cảnh quay sau khi thừa nhận từng quấy rối bạn học. Tương tự, Na Eun (April) bị cắt bỏ vai diễn mới, phim mới của Park Hye Soo là Dear M hoãn chiếu vì cô vướng cáo buộc bắt nạt...

Điều đó cho thấy công chúng Hàn Quốc đang quyết liệt với các thần tượng bị cáo buộc bạo lực học đường. Nếu Cube tiếp tục kéo dài thời gian mà không thể giải quyết dứt điểm những ồn ào của Soo Jin, nữ ca sĩ khó lòng tiếp tục hoạt động tại Hàn Quốc. Thị trường này nổi tiếng khó tính, công chúng khắt khe và nhiều nghệ sĩ đã tiêu tan sự nghiệp vì vướng scandal.

Goo Hye Sun - sao nữ chỉ sống nhờ một vai suốt 12 năm

Ngoài "Vườn sao băng", Goo Hye Sun không có thêm dự án phim thành công. Công chúng chú ý tới cô bởi ồn ào đời tư nhiều hơn việc diễn xuất.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm