Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả đồi sạt xuống quốc lộ 2 ở Hà Giang, nhiều xe gặp nạn

Ngày 29/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết mưa to kèm theo giông trên địa bàn huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã gây thiệt hại lớn đến tài sản của nhân dân.

Cụ thể, từ đêm 27/9 đến 9h ngày 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang có mưa to đến rất to kèm theo giông, sét tại một số xã, thị trấn: Thượng Bình, Đồng Tâm, Việt Vinh, Hữu Sản, Kim Ngọc, Tân Lập, Tân Thành...

Tính đến 9h hôm nay, nước lũ cuốn trôi bà Vần Thị X. (54 tuổi) trú tại xã Việt Vinh. Hiện tại, Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Việt Vinh đang huy động lực lượng chức năng tìm kiếm.

Qua doi sat xuong anh 1

Mưa lớn, sạt lở gây thiệt hại tại huyện Bắc Quang. Ảnh: Công an Hà Giang.

Tại xã Đồng Tâm, sạt ta luy dương vùi lấp nhà bếp hộ gia đình ông Mai Ngọc T. (thôn Bản Buốt) có cháu Mai Thị Ch. (học sinh lớp 5) chưa thoát ra ngoài được.

Các lực lượng đang khẩn trương tiếp cận hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Theo thống kê sơ bộ, mưa lớn đã gây thiệt hại cho 15 hộ gia đình tại xã Việt Vinh và xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang.

Ngoài ra, tại km51 trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, nước lũ đã tràn qua đường với độ sâu khoảng 1m, gây ách tắc giao thông.

Qua doi sat xuong anh 2

Xe khách, xe tải và một số phương tiện gặp nạn sau vụ sạt lở tại xã Việt Vinh. Ảnh: Công an Hà Giang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Bắc Quang đã cử lực lượng đến hiện trường để nắm bắt tình hình, xác minh thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai. Lực lượng cũng đã giúp các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đến nơi an toàn.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang cũng đã bố trí lực lượng và phương tiện để tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.

https://vietnamnet.vn/qua-doi-sat-xuong-quoc-lo-2-o-ha-giang-nhieu-xe-gap-nan-2327009.html

Anh Tâm/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm