Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quả bom sex' Pamela Anderson đến tù thăm ông trùm WikiLeaks

Những người vừa có chuyến thăm Julian Assange cho biết ông trùm Wikileaks bị cắt đứt khỏi mọi thông tin từ bên ngoài và phải ở trong buồng giam 23 giờ mỗi ngày.

Theo CNN, ông trùm Wikileaks Julian Assange đã có cuộc gặp gỡ thân nhân đầu tiên hôm 7/5 sau khi bị nhà chức trách Anh đưa ra khỏi Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London. Hai người đến thăm ông Assange là nữ diễn viên Mỹ Pamela Anderson và tổng biên tập Kristinn Hrafnsson của trang Wikileaks.

"Ông ấy bị cắt đứt khỏi tất cả mọi người. Julian là người tốt, ông ấy không đáng bị giam tại nhà tù an ninh tối đa", nữ diễn viên Anderson nói. Bà này cho biết Assange không được tiếp cận với thông tin từ bên ngoài.

Nữ diễn viên người Mỹ từng nhiều lần tới thăm Assange trong 7 năm ông này sống tại Đại sứ quán Ecuador ở London. Điều này làm dấy lên nghi vấn về quan hệ cá nhân giữa hai người.

ong trum Wikileaks anh 1
Julian Assange bị cảnh sát Anh bắt hôm 11/4. Ảnh: Ruptly.

Trong khi đó, Hrafnsson cho biết nhà sáng lập Wikileaks bị buộc phải ở trong phòng giam 23 giờ mỗi ngày. Tổng biên tập Wikileaks khẳng định Assange "sẽ không gục ngã" và có tinh thần mạnh mẽ dẫu đang ngồi tù.

"Ông ấy là một người kiên cường hiếm có và tôi muốn mọi người nghĩ rằng, sự kiên cường đó xuất phát từ sự thật là ông ấy biết bản thân mình vô tội", Hrafnsson nói. 

Assange hiện bị giam tại nhà tù Belmarsh, gần thủ đô London. Đây là nơi chính phủ Anh giam giữ một số nghi phạm khủng bố khét tiếng. Cơ sở này có thể chứa đến 900 phạm nhân.

Các luật sư của Assange cho biết trong 2 tuần sau khi nhà sáng lập Wikileaks được đưa tới cơ sở giam giữ này, họ chỉ được tiếp xúc với thân chủ một lần. Trước thông tin này, người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh cho biết nhà tù Belmarsh sẽ cho phép các luật sư gặp phạm nhân trong vài ngày sau khi thủ tục nhập trại hoàn tất.

ong trum Wikileaks anh 2
Nhà tù Belmarsh nơi đang giam giữ Julian Assange. Ảnh: AFP.

Trong phiên xử hôm 1/5, tòa án Anh đã tuyên phạt Julian Assange 50 tuần tù giam vì vi phạm thỏa thuận bảo lãnh tại ngoại, trốn vào đại sứ quán Ecuador tại London gần bảy năm trước.

Assange hiện bị Thụy Điển truy nã và yêu cầu dẫn độ với cáo buộc tấn công tình dục và hiếp dâm. Nếu bị đưa tới Thụy Điển, Assange nhiều khả năng sẽ bị dẫn độ về Mỹ, nơi nhà sáng lập Wikileaks có thể đối mặt bản án 30 năm tù vì tấn công hệ thống máy tính và tiết lộ các thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Nhà sáng lập WikiLeaks bị tuyên án 50 tuần tù giam tại Anh

Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, bị tuyên án gần một năm tù giam ở Anh vì vi phạm thỏa thuận bảo lãnh tại ngoại năm 2012 và trốn vào đại sứ quán Ecuador.

Nhà sáng lập WikiLeaks bị giam ở 'Vịnh Guantanamo của Anh'

Trong lúc chờ tòa án Anh quyết định có dẫn độ Assange sang Mỹ hay không, nhà sáng lập WikiLeaks đã được đưa đến nhà tù Belmarsh nổi tiếng ở phía đông nam London.


Bạn có thể quan tâm