Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả bom 120 kg nguyên kíp nổ trong vườn nhà dân

Trong lúc đào đất quanh vườn, người dân ở Nghệ An phát hiện một quả bom còn nguyên kíp nổ, nặng 120 kg, cắm sâu gần 4 m dưới đất.

Ngày 27/2, UBND xã Hùng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), phối hợp với lực lượng công binh, Ban chỉ huy Quân sự huyện xử lý quả bom được người dân phát hiện trên địa bàn.

bom nguyen kip no anh 1

Lực lượng chức năng di chuyển quả bom đến vị trí an toàn để phá hủy. Ảnh: C.B.

Hai hôm trước, người lái máy đào trong lúc múc đất tại khu vực vườn của gia đình ông Hoàng Sỹ Tin (62 tuổi, trú xã Hùng Thành), bất ngờ phát hiện quả bom còn nguyên kíp nổ.

Gia chủ sau đó thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra, quả bom có đường kính 23 cm, dài 1,2 m, nặng 120 kg, cắm sâu gần 4 m dưới lòng đất.

“Lực lượng công binh đã có mặt kiểm tra, đặt biển cảnh báo, tiến hành vô hiệu hóa ngòi nổ và tiêu hủy quả bom”, vị lãnh đạo địa phương thông tin.

Nửa năm trước, cách vị trí này khoảng 30 m, người dân địa phương cũng phát hiện một quả bom tương tự. Ngành chức năng sau đó di chuyển quả bom đến vị trí an toàn để phá hủy.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Quả bom nặng hơn 300 kg dưới ruộng

Trong lúc cải tạo đất ruộng sản xuất, người dân ở Hà Tĩnh phát hiện quả bom dài khoảng 1,5 m, đường kính 40 cm, còn nguyên kíp dưới ruộng lúa.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm