Cơn bão hàng giả cuốn phăng nhiều nghệ sĩ Việt
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
797 kết quả phù hợp
Chỉ trong tháng 5, loạt nghệ sĩ và KOL phải làm việc với cơ quan chức năng vì quảng bá sản phẩm sai lệch, kém chất lượng, từ livestream đến video được dàn dựng công phu.
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Từ vụ hoa hậu Thùy Tiên bị khởi tố, bắt tạm giam, đại biểu Quốc hội cho biết luật pháp đang cấp tập siết chặt trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo sản phẩm.
Năm học 2025-2026, nhiều trường tư ở Hà Nội thông báo mức học phí dưới 70 triệu đồng/năm học, chưa bao gồm các khoản chi phí khác.
Giữa ồn ào liên quan đến món lòng xe điếu, nhân viên quán Lòng Chát ở Hà Nội cho biết tạm thời không có mặt hàng này để phục vụ, các món ăn khác vẫn bán bình thường.
Từ gia vị sử dụng trong bữa ăn đến cốc sữa, những thứ vốn gắn liền với sức khỏe hàng ngày của con người - đang thành mục tiêu của những đường dây làm giả quy mô lớn.
Hé lộ về chủ đầu tư Vạn Hạnh Mall; cách kêu gọi đầu tư của 'nữ đại gia giáo dục' Nguyễn Thị Út Em; nhu cầu vàng của Việt Nam quý I giảm... là những tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.
Dùng AI để lồng tiếng, nhép lời khiến video trên YouTube không còn bị giới hạn ngôn ngữ.
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.
BTV Quang Minh có chia sẻ mới sau buổi làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vào ngày 18/4.
NSƯT Phạm Cường lên tiếng về quảng cáo có sự xuất hiện của anh về thuốc uống trị xương khớp Bonmax.
Chỉ với đôi ba lời khen "có cánh" cho một sản phẩm, những người nổi tiếng dễ dàng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Nhiều người nổi tiếng bị nêu tên vì quảng cáo sữa, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định hoặc nghi ngờ thổi phồng công dụng nhưng họ im lặng suốt những ngày qua.
BTV Quang Minh thừa nhận sai lầm khi tham gia quảng cáo. Anh xin lỗi vì đã đánh mất niềm tin với công chúng.
Ca sĩ khẳng định không quảng cáo cho sản phẩm sữa hạt đặc trị gout như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.
Bộ Y tế đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và người nổi tiếng gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Hình ảnh một số sao Việt, người nổi tiếng quảng cáo sữa được chia sẻ trên mạng xã hội, kéo theo đó là phản ứng chỉ trích từ công chúng.
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, sự việc của Thùy Tiên là hồi chuông cảnh tỉnh đối với toàn bộ giới nghệ sĩ và người nổi tiếng đang tham gia hoạt động livestream bán hàng.
MC Lại Văn Sâm cho biết bị mạo danh tài khoản để lừa đảo. Anh khẳng định từ trước đến nay không nhận quảng cáo cho bất kỳ nhãn hàng nào.
Nhận hoa hồng từ quảng cáo hay sử dụng sức ảnh hưởng của mình lên tiếng bảo vệ kẹo rau củ Kera, các TikToker triệu view có khả năng đối diện trách nhiệm pháp lý.