Sau một thời gian triển khai, hệ thống đã vận hành ổn định và nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng. Tính đến thời điểm 31/5, PVOIL Easy đã phục vụ gần 600 khách hàng doanh nghiệp ký hợp đồng dài hạn; hỗ trợ kiểm soát giao dịch mua xăng dầu cho hơn 5.000 tài xế thuộc các khách hàng doanh nghiệp; xử lý 203.138 giao dịch, với tổng sản lượng 26.692 m3, trung bình cứ mỗi 3,4 phút có một giao dịch.
PVOIL nâng cấp dịch vụ. |
Trên cơ sở nền tảng công nghệ sẵn có của hệ thống này, PVOIL đã và đang tiếp tục nâng cấp, tích hợp hình thức thanh toán đa dạng, bổ sung tính năng cho PVOIL Easy. Bên cạnh khách hàng doanh nghiệp, đến nay, khách hàng cá nhân cũng có thể thanh toán tiền mua xăng dầu tại hơn 550 cây xăng của PVOIL trên cả nước bằng các ứng dụng thanh toán điện tử, thông qua tính năng đọc QR Code trên thiết bị di động.
Lãnh đạo PVOIL phát biểu tại lễ ký kết. |
Ngày 13/6, PVOIL và Viettel chính thức ký kết hợp tác về việc đưa các kênh giao dịch điện tử của Viettel - ứng dụng ViettelPay và BankPlus (hoặc các hình thức giao dịch khác qua từng thời kỳ) - đến với các khách hàng cá nhân mua xăng dầu của PVOIL. Theo đó, BankPlus là dịch vụ của Viettel liên kết với các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện giao dịch tài chính trên điện thoại di động; còn ViettelPay là dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trên điện thoại di động của Viettel.
Đồng thời, PVOIL cũng đã hợp tác với Vietcombank và sẵn sàng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, khi mua xăng dầu tại các cây xăng PVOIL qua ứng dụng VCB Pay và Mobile Banking, chính thức áp dụng từ ngày 16/6. Với Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng điện tử), PVOIL mở ra cơ hội tiếp nhận thanh toán điện tử cho lượng lớn khách hàng cá nhân của Vietcombank và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank bằng thiết bị di động.
PVOIL cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tác. |
Sự kiện ký kết hợp tác giữa PVOIL với các doanh nghiệp hàng đầu trong giao dịch điện tử như Viettel và Vietcombank càng có ý nghĩa hơn trước thềm “Ngày không tiền mặt” lần đầu được tổ chức tại Việt Nam (16/6). Trong đó, người dân được khuyến khích sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ.
Đây được xem là một bước tiến nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng mua xăng dầu của PVOIL; bắt nhịp xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển, đặc biệt là các giao dịch thanh toán trên thiết bị di động. Tất cả những nỗ lực đó nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng biệt cho PVOIL trên thị trường.