Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVGas vào top 50 công ty vốn hóa lớn nhất Đông Nam Á

Theo công bố của tạp chí Nikkei Asian Review, đại diện duy nhất của Việt Nam xếp thứ 48 với mức vốn hóa 9,43 tỷ USD và lợi nhuận ròng 584 triệu USD.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 100 công ty có vốn hóa lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, Nikkei Asian Review mô tả Tổng công ty khí Việt Nam (PVGas) là tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh dầu, khí gas. Công ty này hiện nắm trong tay 70% thị phần khí trong nước.

Với mức vốn hóa được chốt trong danh sách là 9,43 tỷ USD, Nikkei Asian Review cho biết, PVGas đạt lợi nhuận ròng năm 2013 là 584 triệu USD. Đại diện của Việt Nam cũng lọt top 3 doanh nghiệp chuyên kinh doanh lĩnh vực dầu, khí lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, xếp sau một đại diện của Thái Lan là PTT và một công ty trực thuộc là PTTEP.

Trong danh sách năm nay, Singapore, Thái Lan, Malaysia là những nước góp mặt nhiều đại diện nhất, trong đó, công ty viễn thông SingTel đứng đầu với vốn hóa 47 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt mức 2,9 tỷ USD. Công ty này đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 3 của năm ngoái lên vị trí quán quân của năm nay.

T.A

Bạn có thể quan tâm