Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVcomBank đạt danh hiệu 'Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021'

Tạp chí The Global Economics (Anh) vừa vinh danh PVcomBank ở hạng mục “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021” (Best digital bank).

Giải thưởng Global Economics Awards được tạp chí The Global Economics thành lập năm 2019. Bộ giải thưởng hướng đến ghi nhận các đơn vị, tổ chức có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, bảo hiểm - năng lượng trên phạm vi toàn cầu.

PVcomBank,  Ngan hang so tot nhat Viet Nam anh 1

PVcomBank được vinh danh trong hạng mục “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021”.

Trong năm 2021, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được Global Economics Awards vinh danh trong hạng mục “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2021”. Với 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh tài chính, ngân hàng này được tạp chí The Global Economics đánh giá cao nhờ nỗ lực đổi mới, sáng tạo để mang đến các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng cho khách hàng.

Hướng đến số hóa dịch vụ tài chính và phi tài chính, PVcomBank phát triển hơn 200 tính năng trên ngân hàng số với thao tác đơn giản, an toàn, bảo mật cao và miễn phí. Ngoài ra, ngân hàng này chú trọng nâng cấp tính năng và dần thay thế các phương thức giao dịch truyền thống như tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn, quản lý tài chính, ưu đãi tích lũy điểm qua chi tiêu và đổi quà...

Theo ghi nhận của PVcomBank, doanh số và số lượng thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng số trong quý II tăng gần 140% so với bình quân các tháng trước. Huy động qua kênh tiết kiệm tăng 166% so với tháng 3, chiếm gần 6% tổng huy động toàn hệ thống PVcomBank.

PVcomBank,  Ngan hang so tot nhat Viet Nam anh 2

Ngân hàng số PVcomBank có hơn 200 tính năng hoàn toàn miễn phí.

Dịch Covid-19 bùng phát thúc đẩy quá trình số hóa. Theo đại diện PVcomBank, số hóa là xu thế tất yếu của các lĩnh vực kinh tế và đang diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Tại Việt Nam, làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã tác động tiêu cực đến sự phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. Dù vậy, đây là tác nhân góp phần thúc đẩy tiến trình số hóa trong ngành tài chính ngân hàng, đảm bảo quá trình lưu thông tiền tệ, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.

“Chúng tôi xác định ngân hàng số là chiến lược trọng tâm và tập trung mọi nguồn lực để phát triển. Vì thế, các tính năng, tiện ích trên ngân hàng số thường xuyên được cập nhật để mang đến giải pháp tài chính an toàn cho khách hàng”, đại diện PVcomBank chia sẻ.

Ngân hàng số góp phần giải quyết trở ngại về khoảng cách, thời gian với các tính năng đa dạng, dễ sử dụng. Đây là bước tiến quan trọng giúp PVcomBank thích ứng với xu thế mới, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng về tính an toàn khi giao dịch tài chính trên môi trường số, ngân hàng này triển khai các giải pháp bảo mật đa lớp như smart OTP, sinh trắc học vân tay, nhận diện khuôn mặt...

Không ngừng nâng cấp hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa tính năng, PVcomBank mang đến trải nghiệm đa dạng tiện ích cho khách hàng. Nhờ nhanh nhạy nắm bắt xu hướng chuyển đổi số, chủ động thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh, nhà băng này đã đạt thành tựu đáng ghi nhận trong mảng ngân hàng số.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm