Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVcomBank áp dụng chuyển tiền nhanh Napas247 qua mã QR

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) ra mắt tính năng chuyển tiền nhanh Napas247 qua mã QR, giúp khách hàng giao dịch an toàn mà không cần nhớ số tài khoản.

Dịch vụ này do Napas phát triển thông qua thương hiệu VietQR, được thực hiện bằng cách quét mã QR thanh toán của cá nhân, doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng không cần nhập thông tin ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản, số tiền cần chuyển... mỗi khi giao dịch. Thao tác chuyển tiền mất 1-3 giây, được thực hiện 24/7 với hạn mức 500 triệu đồng/giao dịch.

Khi chuyển tiền bằng hình thức quét mã QR, thông tin giao dịch được xử lý tự động và chính xác, hạn chế rủi ro nhập sai thông tin. Điều này giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Không chỉ áp dụng phí 0 đồng cho cả hai chiều thanh toán và chuyển khoản, PVcomBank còn cho phép người dùng tạo mã QR biến đổi. Loại mã này đáp ứng và phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh nghiệp, tiểu thương, người bán hàng online, shipper…

Cụ thể, khách hàng có thể tự tạo mã QR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức lưu mã QR trên thiết bị di động, in mã tại quầy thanh toán, gắn mã trên website, fanpage, trang bán hàng trực tuyến... hoặc chia sẻ trực tiếp cho người chuyển tiền. Tính năng này không chỉ đơn giản hóa các thao tác thanh toán mà còn hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

PVcomBank anh 1

Nhân viên PVcomBank hướng dẫn khách sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Chuyển tiền nhanh Napas247 qua mã QR là hình thức thanh toán không tiền mặt thuận tiện, nhanh chóng, an toàn và góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, so với cùng kỳ 3 tháng đầu năm 2020, giao dịch qua kênh mã QR đạt 5,3 triệu món, với giá trị 4.479 tỷ đồng (tăng tương ứng 83% về số lượng và 146% về giá trị).

Nói về ưu điểm của hình thức thanh toán này, đại diện PVcomBank cho biết các thông tin giao dịch tài khoản được mã hóa sẽ tạo sự an toàn và có tính chính xác cao, giúp người dùng giảm rủi ro khi chuyển tiền.

"Với các doanh nghiệp là nhóm thường xuyên phát sinh giao dịch tài chính, mã QR giúp tránh gửi nhầm, gửi sai số tài khoản và thông tin giao dịch. Đồng thời, đối tác của họ không cần thao tác nhiều vẫn có thể chuyển tiền nhanh và chuẩn xác. Loại mã này được miễn phí tạo và sử dụng, khách hàng không cần lo lắng phát sinh phí” - vị này nhấn mạnh.

Cùng với việc mở rộng mạng lưới kết nối thanh toán giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán và tiền di động (mobile money), dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã QR của PVcomBank được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như phục vụ hoạt động của nền kinh tế. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc liên hệ hotline: 1900555592.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm