Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin đi đâu trong 100 ngày đầu làm Tổng thống?

Hôm qua tròn 100 ngày từ khi Putin bước vào điện Kremlin, bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 vào ngày 7/5.

Putin đi đâu trong 100 ngày đầu làm Tổng thống?

Hôm qua tròn 100 ngày từ khi Putin bước vào điện Kremlin, bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 vào ngày 7/5.

Tổng thống Nga Putin bắt đầu nhiệm kỳ 6 năm bằng một trận khúc côn cầu trên băng chỉ vài giờ sau lễ tuyên thệ nhậm chức. Ông là người ghi điểm đầu tiên trong hiệp đấu chính thức và cũng chính là người ghi điểm quyết định trong cú phạt đền, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Ngày 1/6, Tổng thống Nga Putin (trái) gặp Thủ tướng Đức Merkel tại Berlin. Tại đây, 2 nhà lãnh đạo thảo luận về việc tăng cường quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế.

Cũng trong ngày 1/6, Tổng thống Nga Putin (trái) bay đến Paris, hội đàm với tân Tổng thống Pháp Francois Hollande (phải).

Ngày 5/6, Tổng thống Putin bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong 2 ngày. Tại đây, Tổng thống Nga hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Ngày 18/6, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Los Cabos, Mexico, ông Putin lần đầu tiên "nói chuyện riêng" với Tổng thống Mỹ Obama trong vai trò Tổng thống Nga.

Ngày 21/6, Tổng thống Putin tới xem trận đấu giữa nhà vô địch của Nga Fyodor Yemelyanenko với võ sĩ Pedro Rizzo đến từ Brazil tại St. Petersburg.

 Ngày 26/6, Tổng thống Putin bắt đầu công du Trung Đông 2 ngày. Ông đến thăm Israel, Palestine và Jordan.

 Ngày 29/6, Tổng thống Nga (trái) thăm quan Bảo tàng Vũ khí bên trong điện Kremlin cùng nữ Giám đốc bảo tàng Yelena Gagarina (phải).

Cùng ngày 29/6, Tổng thống Putin gặp cô bé Vera Smolnikova, 4 tuổi, người cách đây một năm trải qua cuộc cấy ghép tim.

 Ngày 21/7, Tổng thống Putin chủ trì lễ tiễn đoàn vận động viên Nga lên đường đường tham dự Thế vận hội London 2012.  Trong ảnh, Tổng thống Nga đứng cạnh vận động viên thời Xô Viết, Nina Ponomareva (Romashkova), người nắm giữ kỷ lục thế giới và 2 lần vô địch Olympic môn ném đĩa.

 Ngày 30/7, Tổng thống Nga tham dự lễ khởi công tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ 4 mang tên "Knyaz Vladimir" tại xưởng đóng tàu nổi tiếng Sevmash. Đây là một trong những loại tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo tối tân nhất của Nga cũng như của thế giới.

 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Diễn đàn Thanh niên Seliger 2012 hôm 31/7.

 Một ngày trước ngày lễ của Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (VDV), Tổng thống Putin đến thăm một lữ đoàn đổ bộ - tấn công đóng ở Ulyanovsk.

 Tổng thống Putin (thứ 2 từ trái sang) chúc mừng võ sĩ Judo Tagir Khaibulayev ngay sau khi anh này giành được chiếc huy chương vàng tại Thế vận hội London 2012 ngày 1/8.

 Ngày 11/8, Thủ tướng tham dự lễ khai mạc Triễn lãm Hàng không Quốc tế tại Zhukovsky.

 

 

 Phương Đăng

Theo Infonet.vn

 Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm