Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pulisic đi vào lịch sử sau cú hat-trick

Chân sút người Mỹ có ngày thi đấu thăng hoa giúp Chelsea giành chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Burnley ở vòng 10 Premier League.

Chelsea tiếp mạch thăng hoa dưới thời HLV Frank Lampard bằng chiến thắng trên sân Turf Moor đêm 26/10. Christian Pulisic chắc chắn là ngôi sao sáng nhất với 3 bàn lần lượt ở phút 21, 45 và 56. 

Theo Opta, Pulisic trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập hat-trick cho Chelsea ở đấu trường Premier League (21 tuổi 38 ngày), xô đổ kỷ lục của đồng đội Tammy Abraham lập nên ở trận thắng Wolves cách đây 42 ngày.

Pulisic lap hat-trick anh 1
Pulisic thăng hoa trong lần đầu đá chính tại Premier League kể từ ngày 31/8. Ảnh: Reuters.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 21 năm, CĐV Chelsea được chứng kiến 2 cú hat-trick trên sân khách trong cùng một mùa giải. Lần gần nhất đội bóng thành London làm được điều này là vào mùa 1997/98 khi Gianluca Vialli hủy diệt Barnsley và Tore Andre vùi dập Tottenham.

Với ba bàn thắng lần lượt bằng chân trái, chân phải và một tình huống không chiến, Pulisic đã có cú hat-trick "hoàn hảo", điều không chân sút nào của Chelsea làm được kể từ sau huyền thoại Didier Drogba vào năm 2010.

3 bàn của Pulisic và 1 bàn của Willian giúp Chelsea sớm định đoạt trận đấu trên sân Turf Moor. Chủ nhà Burnley cố gắng nhưng chỉ có thể gỡ 2 bàn đều từ những cú sút xa của Jay Rodriguez và McNeil.

Với 3 điểm trước Burnley, đoàn quân của HLV Lampard giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH với 20 điểm, chỉ còn cách đội đứng thứ 2 Man City 2 điểm.

Pulisic lap hat-trick anh 2
Đội hình ra sân của Burnley và Chelsea.

Pulisic lập hat-trick giúp Chelsea thắng 4-2

Tuyển thủ người Mỹ tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng giúp Chelsea đánh bại Burnley ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League đêm 26/10.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm