Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG cấm thẳng tay 30.000 game thủ chuyên nghiệp vì gian lận

Hôm 10/1, Blue Hole công bố kết quả điều tra về hành vi chơi PUBG của đa số game thủ trong vòng một tháng. Trong đó, số lượng người chơi chuyên nghiệp gian lận cực kì lớn.

Gian lận PUBG bằng cách sử dụng màn hình riêng Đây là phương pháp qua mặt PUBG mà các game thủ chuyên nghiệp đã sử dụng trong các giải đấu.

Vào tháng trước, đội ngũ quản trị PUBG, tựa game bắn súng sinh tồn có lượng người chơi lớn thứ 2 thế giới thực hiện một cuộc điều tra toàn diện.

Đối tượng là đa số game thủ chuyên nghiệp đang kiếm tiền bằng PUBG, với mục đích kiểm tra xem họ có sử dụng phần mềm hack/cheat hoặc phần mềm thứ ba.

Trên Twitter, PUBG cho rằng "phần mềm trái phép" có khả năng hack radar trong game bằng cách sử dụng địa chỉ VPN đặc biệt nhằm "xem trộm" data của server. Phần mềm tiết lộ vị trí của đối phương trong màn game trên một màn hình tách biệt.

Ngay sau đó, PUBG tiến hành cấm tất cả những game thủ có liên quan đến vụ việc, con số ước tính lên đến hơn 30.000 người chơi (trong đó có 4 đội PUBG chuyên nghiệp).

Tuy nhiên, đầu tuần này, PUBG phát hiện thêm 10 game thủ chuyên nghiệp và chặn luôn 2 người khác vì không ngăn chặn hay thông báo về hành vi xấu của đồng đội.

Theo Kotaku, kết quả điều tra là một cú tát vào cộng đồng PUBG chuyên nghiệp. Tất cả người chơi gian lận sẽ chịu phải án phạt 3 năm cấm chơi game. Vì thế, nhiều nhóm PUBG chuyên nghiệp đều phải tìm tuyển thủ thay thế, chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.

game thu PUBG gian lan anh 1
30.000 game thủ chuyên nghiệp bị cấm chơi PUBG vì hành vi gian lận.

Bên cạnh đó, đại diện PUBG phát biểu rằng để đảm bảo tính trong sạch cho các giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai, tất cả tuyển thủ phải được kiểm tra kỹ càng.

"Mọi game thủ phải trải qua vòng kiểm tra lý lịch, tài khoản cá nhân, tiền sử sử dụng phần mềm hack/cheat. Chúng tôi không chấp nhận những người chơi không trong sạch", PUBG đăng trên Twitter.

Vấn nạn sử dụng phần mềm hack/cheat và chương trình thứ ba can thiệp vào game còn xảy ra trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Tại giải đấu Divine League hôm 7/1, HAD_Fear, tuyển thủ của team HAD bị Blue Hole cấm thẳng tay trong lúc giải đấu đang diễn ra vì nghi ngờ gian lận.

Cụ thể, HAD đang có lợi thế khi đang đứng đầu bảng trong game đầu tiên. Nhưng, trong trận thứ 3, dòng thông báo HAD_Fear bị chặn vì sử dụng phần mềm thứ ba xuất hiện trên màn hình của các tuyển thủ khác và team HAD phải nhận án phạt từ ban tổ chức giải.

Divine League là giải đấu diễn ra mỗi 5 tuần/lần với giá trị giải thưởng hơn 2.000 USD. Giải đấu còn là nơi quy tụ những tên tuổi hàng đầu của PUBG Việt Nam. Có 6 trận đấu diễn ra liên tục chia đều trên ba bản đồ là Sanhok, Erangel cũng như Miranmar.

Những tựa game nhập vai online đáng quan tâm nhất đầu năm 2019

Bất chấp làn sóng MOBA phát triển cực thịnh, thể loại game nhập vai online (MMORPG) vẫn là tượng đài không thể phá bỏ trong lòng các game thủ kỳ cựu.

Những môn thể thao điện tử có tổng giải thưởng triệu USD năm 2018

Trong năm 2018, hơn 130 triệu USD là con số mà 10 môn thể thao điện tử lớn nhất hành tinh dành ra để trao thưởng cho những game thủ và đội tuyển đạt thành tích xuất sắc.



Anh Thi

Bạn có thể quan tâm