Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG sắp sở hữu bộ ba đắt nhất lịch sử

"Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp tự tin chiêu mộ Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè 2021.

Nhà báo Marcelo Bechler, một trong những nguồn tin uy tín về Barca, tiết lộ PSG đã sẵn sàng gia nhập cuộc đua chiêu mộ Messi. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ trao cho Messi hợp đồng không thể từ chối.

Marcelo Bechler là một trong những phóng viên đầu tiên đưa tin PSG chiêu mộ thành công Neymar vào hè 2017. Khi đó, nhiều ý kiến cho rằng Bechler đưa tin đồn thiếu xác thực. Nhưng thực tế, "quả bom" chuyển nhượng thật sự đã xuất hiện.

Messi anh 1

PSG không muốn thêm một lần chạm trán Messi. Ảnh: Getty.

Hợp đồng của Messi với Barca chỉ còn thời hạn đến tháng 6. Lúc này, chưa có dấu hiệu cho thấy đôi bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán và đồng ý ký giao kèo mới. Từ tháng một, Messi được tự do thương thảo cùng CLB khác theo luật chuyển nhượng của FIFA.

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ phải chi mức lương cao nhất nhì thế giới cho siêu sao người Argentina. Lúc này, Messi đang nhận khoảng 30 triệu euro/mùa (sau thuế) tại Barca.

Một tuần trước, truyền thông Pháp đưa tin Neymar ra sức chèo kéo Messi đến với sân Parc des Princes. Neymar liên tục gọi điện cho đồng đội cũ, kể Messi nghe về cuộc sống ở Paris. Theo Marca, Neymar nói mọi thứ tại Paris ở mức lý tưởng, và đó là sự lựa chọn tối ưu nếu Messi muốn ra đi.

Nếu thương vụ hoàn tất, PSG sẽ sở hữu bộ ba tấn công đắt nhất lịch sử. Messi, Neymar, Kylian Mbappe được Transfer Markt định giá lần lượt 80 triệu, 128 triệu euro và 180 triệu euro. Bộ ba tấn công có tổng giá trị 388 triệu euro.

Bên cạnh PSG, Man City được cho là CLB sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của Messi. Trong giai đoạn bóng đá chịu tác động từ dịch bệnh, chỉ số ít CLB đáp ứng được vấn đề thu nhập cho thủ quân Barca.

Messi vẫn là ngôi sao hàng đầu ở tuổi 33. Mùa này, anh ra sân 30 trận và ghi 25 bàn cho Barca. Trong trận đấu gần nhất với PSG, Messi xé lưới đối thủ bằng cú sút ngoạn mục ở khoảng cách hơn 30 m.

Chủ tịch Barca động viên Messi trước trận gặp PSG Ông Joan Laporta động viên siêu sao Lionel Messi và các đồng đội trước khi lên đường sang Pháp gặp PSG ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

'Ronaldo gây thất vọng nhiều hơn Messi'

Cựu danh thủ Antonio Di Gennaro chỉ trích Cristiano Ronaldo sau khi Juventus không thể giành vé vào tứ kết Champions League mùa này.

Ramos: 'Tôi ủng hộ Messi đến Real'

Sergio Ramos có những chia sẻ đầy bất ngờ về khả năng Lionel Messi chuyển sang khoác áo Real sau mùa 2020/21.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm