Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG sa thải giám đốc thể thao

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tin rằng ông đã bị Luis Campos phản bội sau khi Kylian Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẽ sa thải bộ đôi Campos và Galtier sau mùa giải gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Pháp khẳng định Giám đốc Thể thao PSG, Campos, sẽ bị sa thải ngay trong tuần này. Giới chủ Qatar thất vọng khi chuyên gia người Bồ Đào Nha không thể thuyết phục được Mbappe gia hạn hợp đồng với CLB.

Hè năm ngoái, nhà quản lý người Bồ Đào Nha được PSG mời về làm việc với vai trò cố vấn, sau đó thăng cấp lên làm giám đốc thể thao.

Mối quan hệ tốt giữa Campos và gia đình Mbappe là nguyên nhân lớn khiến PSG trọng dụng người cũ của Monaco. Ông Campos sau đó cũng được PSG ủng hộ khi đưa người bạn thân Christophe Galtier về dẫn dắt đội. Sau màn trình diễn thất vọng ở mùa giải 2022/23, bộ đôi Campos và Galtier không còn được ban lãnh đạo PSG đánh giá cao và sẽ bị sa thải.

Một lý do khác khiến PSG sa thải Campos đó là việc HLV Luis Enrique đến sân Parc des Princes làm việc. Cựu thuyền trưởng Barca muốn được trao toàn quyền chuyển nhượng tại CLB thủ đô nước Pháp, nên không hào hứng với việc cộng tác cùng Campos.

PSG nhiều khả năng đưa trở lại Antero Henrique trong vai trò Giám đốc Thể thao để hỗ trợ HLV mới. Đầu tuần này, The Athletic xác nhận PSG đạt thỏa thuận với HLV Enrique. Chủ tịch Al-Khelaifi đánh giá cao cựu HLV Barca. Cá tính cũng như kinh nghiệm từng vô địch Champions League của Enrique là điều PSG cần. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng sẵn sàng trở lại làm việc sau giai đoạn dài vắng bóng ở cấp độ CLB.

PSG nổi giận khi Mbappe đòi tiền trung thành

Đội bóng thủ đô Paris không hài lòng khi Kylian Mbappe gây sức ép với ban lãnh đạo CLB để đòi khoản phí trung thành lên tới 150 triệu euro.

Messi dặn dò Mbappe trước khi rời PSG

Siêu sao người Argentina ủng hộ việc Kylian Mbappe muốn rời Paris Saint-Germain để tìm kiếm vinh quang tại Real Madrid hay Barcelona.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm