Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG dùng tiền để đánh bại Real Madrid trong vụ Mbappe

Theo tiết lộ của HLV Unai Emery, Kylian Mbappe từng khao khát chuyển tới Real Madrid vào hè 2017. Dẫu vậy, PSG đã thành công khi thuyết phục Mbappe ở lại Pháp.

Trong những ngày qua, báo chí loan tin Real Madrid quyết tâm chi tiền để sở hữu chữ ký của Kylian Mbappe ở hè 2019. Ít ai biết “Bầy kền kền” đã ở rất gần tài năng người Pháp 2 năm trước, song PSG bất ngờ chen ngang và thay đổi cục diện. Không chỉ Real, Barcelona cũng đánh tiếng chiêu mộ Mbappe.

PSG cuop Mbappe tu tay Real Madrid nhu the nao? anh 1
Mbappe là món hời lớn với PSG.

Unai Emery - cựu HLV PSG - tiết lộ với Goal: “Mbappe muốn gia nhập Real khi chia tay AS Monaco. Cậu ấy cũng có cơ hội tại Barca, nhưng ưu tiên Real hơn. PSG ra sức thuyết phục Mbappe ở lại Pháp. Tôi thậm chí nói chuyện trực tiếp cùng Mbappe và bố cậu ấy. Sau cùng, PSG chấp nhận chồng tiền lên bàn đàm phán”.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, PSG gây sốt khi chi 222 triệu euro phá hợp đồng của Neymar từ Barca. Sau đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chiêu mộ Mbappe theo dạng cho mượn một năm, kèm điều khoản mua đứt ở mùa giải sau với số tiền 180 triệu euro. Thực tế, đây là chiêu "lách luật" của PSG để tránh luật công bằng tài chính.

PSG cuop Mbappe tu tay Real Madrid nhu the nao? anh 2
Mbappe mới 20 tuổi, song là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu.

Chứng kiến màn trình diễn của Mbappe trong 2 mùa giải qua, PSG thành công ở thương vụ này. Tiền đạo 20 tuổi chơi 86 trận trên mọi đấu trường và ghi tới 59 bàn. Tầm ảnh hưởng của Mbappe tại sân Công viên các Hoàng tử mùa này thậm chí lớn hơn Neymar.

Sau Ronaldo “béo” (18 tuổi và 8 tháng), Mbappe (20 tuổi và 4 tháng) là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi hơn 30 bàn trong một mùa giải. Mbappe ở tuổi 20 đã vươn tầm thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Theo đánh giá của HLV Jose Mourinho, Mbappe mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay thay vì Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Neymar.

Huấn luyện viên PSG chê Mbappe thiếu tự tin Giải thích về tấm thẻ đỏ của Kylian Mbappe trong thất bại trước Rennes tại chung kết cúp quốc gia Pháp, HLV Thomas Tuchel cho rằng học trò đang gặp vấn đề tâm lý.

Mbappe trút giận lên HLV Tuchel khi xa dần Chiếc giày vàng

Tiền đạo Kylian Mbappe rất tức giận với HLV Thomas Tuchel của PSG. Anh cho rằng nhà cầm quân này ngăn cản bản thân giành Chiếc giày vàng.

Mbappe có thể rời PSG ngay sau mùa giải này

Tiền đạo người Pháp cho hay anh hoàn toàn có thể tìm kiếm thử thách ở một đội bóng mới ngay từ thời điểm này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm