Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG dọa để Mbappe ra đi tự do vào hè 2022

Đội đương kim vô địch Ligue 1 có những động thái cứng rắn trước thông tin Real Madrid đang liên hệ để chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe.

Thời gian gần đây, truyền thông đồng loạt đưa tin Real Madrid đang muốn sở hữu Kylian Mbappe. Chân sút sinh năm 1998 được coi là cái tên quan trọng nhất trong cuộc xây dựng "dải ngân hà 3.0" của Chủ tịch Florentino Perez.

Tuy nhiên, theo AS, PSG đã tỏ thái độ cứng rắn trước thông tin này. Đội bóng thủ đô nước Pháp tuyên bố chỉ để Mbappe ra đi nếu nhận được số tiền xứng đáng với tài năng của tiền đạo nào. Hiện tại, Mbappe là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Theo trung tâm CIES, giá chuyển nhượng hiện tại của tiền đạo sinh người Pháp là 261 triệu euro.

Trong trường hợp PSG không nhận được lời đề nghị phù hợp, đồng thời Mbappe nhất quyết đòi ra đi, đội bóng này sẽ buộc nhà đương kim vô địch World Cup hoàn thành nốt bản hợp đồng đến hè 2022, thay vì bán rẻ anh cho Real Madrid.

PSG tha de Mbappe ra di du do anh 1

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, PSG phải chi 188 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt Mbappe từ Monaco. Ảnh: Getty.

Mbappe năm nay mới 22 tuổi, nhưng sớm vươn đến đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu thế giới. Cầu thủ người Pháp gây ấn tượng mạnh từ khi còn khoác áo Monaco và duy trì phong độ đỉnh cao từ năm 2016 đến nay.

Mùa giải 2019/20 còn chưa kết thúc, nhưng Mbappe đã ghi đến 30 bàn thắng, thực hiện 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Chân sút người Pháp cũng thừa nhận bản thân không chắc chắn gắn bó trọn sự nghiệp với PSG. Thay vào đó, anh muốn gây dựng sự nghiệp đỉnh cao ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau, giống như những gì thần tượng Cristiano Ronaldo đã và đang làm.

Neymar, Mbappe và những ngôi sao bắt chước cách ăn mừng của Ronaldo Với tài năng và sức hút của siêu sao hàng đầu, Cristiano Ronaldo sở hữu kiểu ăn mừng gây ảnh hưởng lớn tới làng túc cầu thế giới.

Ronaldo từng là rào cản Mbappe đến Real Madrid

Hè năm 2017, Real Madrid rất gần đến việc chiêu mộ Kylian Mbappe. Tuy nhiên, thương vụ bất thành sau khi tiền đạo người Pháp nhận ra ẩn ý của Chủ tịch Florentino Perez.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm