Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

PSG đã có 'vị vua mới'

Sự ra đi của Mbappe để lại khoảng trống lớn trên hàng công PSG. Tuy nhiên, CLB thủ đô nước Pháp nhanh chóng tìm ra người kế thừa xứng đáng, đó là Bradley Barcola.

Bradley Barcola lập cú đúp trong thắng lợi 3-1 của PSG trước Rennes.

Với cú đúp vào lưới Rennes ở vòng 6 Ligue 1 mùa 2024/25 rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội), Barcola khẳng định mình là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay. Không chỉ giúp PSG củng cố vị trí đầu bảng, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 22 tuổi còn đưa anh lên vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

So với mùa giải trước, khi chỉ ghi được 4 bàn sau 25 trận tại Ligue 1, Barcola có một sự lột xác hoàn toàn. Tới nay, anh có 6 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với người xếp thứ hai là Mason Greenwood. Sự tiến bộ vượt bậc này cho thấy Barcola đang ngày càng trưởng thành và tự tin hơn trong màu áo mới.

Truyền thông Pháp không ngần ngại ví Barcola là người thay thế hoàn hảo cho Mbappe. Cả hai đều sở hữu tốc độ, kỹ thuật điêu luyện và khả năng dứt điểm lạnh lùng. Thậm chí, sau 6 vòng đầu tiên của mùa giải, thành tích của Barcola không hề thua kém Mbappe - người ghi 7 bàn sau 6 trận đầu mùa 2023/24.

Nhà báo Andres Onrubia của AS miêu tả Barcola là "vị vua mới" của Paris. Cựu cầu thủ Lyon dần khẳng định vị trí của mình trong đội hình chính của PSG và trở thành một trong những trụ cột trên hàng công. HLV Luis Enrique cũng rất hài lòng với màn trình diễn của học trò và không tiế lời khen ngợi tài năng trẻ này.

"Bạn muốn nói về Barcola? Trận nào cậu ấy cũng chơi tốt. Hôm nay, Barcola là thiên thần, còn hôm qua, cậu ấy giống ác quỷ", HLV Luis Enrique của PSG nói.

Bradley Barcola anh 1

Barcola đã ghi 6 bàn tại Ligue 1 mùa 2024/25.

Với những gì thể hiện, Barcola đang trên đường trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Giá trị thị trường của anh tăng vọt từ 500.000 euro lên 50 triệu euro chỉ trong vòng 2 năm (theo transfermarkt). Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, không có gì ngạc nhiên khi Barcola sẽ sớm đạt mốc 100 triệu euro.

Sự xuất hiện của Barcola không chỉ mang đến niềm hy vọng cho PSG mà còn là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Pháp. Cầu thủ trẻ này chứng minh rằng bóng đá nước nhà vẫn đang sản sinh ra những tài năng trẻ đầy triển vọng.

Barcola là một trong những hiện tượng thú vị nhất của bóng đá châu Âu. Với tài năng, sự quyết tâm và sự hỗ trợ từ PSG, Barcola hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất thế giới trong tương lai.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

PSG dưới gót giày ngôi sao mới

Truyền thông Pháp gọi Bradley Barcola là "Ông vua mới" của đội bóng thủ đô Paris. Một người thay thế hoàn hảo cho Kylian Mbappe.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm