Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG chạm trán Man City, Real gặp Inter

Lionel Messi sẽ tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola ở vòng bảng Champions League 2021/22.

Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2021/22 được tổ chức vào đêm 26/8 (giờ Hà Nội) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong vai trò khách mời, 2 cựu danh thủ Branislav Ivanovic và Michael Essien đã tiến hành bốc thăm để chọn ra các bảng đấu hấp dẫn.

Đương kim vô địch Chelsea ở bảng H cùng Juventus, Zenit và Malmo. Đây được đánh giá là bảng đấu khá dễ thở dành cho đại diện của bóng đá Anh và Italy.

Trong khi đó, PSG, CLB nhận nhiều sự chú ý trong thời gian qua, góp mặt ở bảng A cùng Manchester City, Leipzig và Brugge. Lionel Messi sẽ tái ngộ với HLV Pep Guardiola, người có công lớn giúp anh vươn lên hàng siêu sao của bóng đá thế giới.

Boc tham vong bang Champions League anh 1

Messi sẽ cùng PSG đối đầu huấn luyện viên cũ Pep Guardiola. Ảnh: Getty.

Truyền thông Anh đều đưa tin Man City đang cân nhắc khả năng chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Juventus. Nếu thương vụ này xảy ra, CĐV sẽ lại được chứng kiến màn so tài kinh điển giữa hai siêu sao Messi và Ronaldo.

Hai đại diện còn lại của Premier League là Liverpool và Man Utd đều nằm ở bảng đấu khó khăn. Liverpool gặp 3 đối thủ gồm Atletico Madrid, Porto và Milan.

Trong khi đó, "Quỷ đỏ" sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay Villarreal ở trận chung kết Europa League mùa trước. Atalanta với lối chơi tấn công giàu tốc độ cũng được coi là chướng ngại vật lớn dành cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskajer.

Hơn một năm đã trôi qua, CĐV Barca vẫn chưa quên được trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa 2019/20. Mùa giải này, Blaugrana sẽ tái ngộ với đối thủ duyên nợ Bayern Munich tại bảng E. Hai cái tên còn lại ở bảng này là Benfica và Dynamo Kyiv.

Lá thăm may rủi còn đưa Inter, Real Madrid, Shakhtar Donetsk gặp nhau. 3 CLB này đã ở chung bảng Champions League 2020/21. Khi đó, Inter đã phải ôm hận vì bị đẩy xuống vị trí cuối bảng.

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 14/9 đến 8/12. Vòng 1/8 diễn ra trong tháng 2/2022, tứ kết diễn ra đầu tháng 4/2022, bán kết diễn ra cuối tháng 4, đầu tháng 5 và chung kết tổ chức tại sân Saint Petersburg, Nga vào ngày 28/5.

Trong gala đêm 26/8, UEFA cũng tiến hành trao nhiều giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong mùa 2020/21. Giải "Chủ tịch UEFA" được trao cho Simon Kjaer và đội ngũ y tế cứu sống Christian Eriksen tại Euro 2020. Các giải thủ môn, hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo và huấn luyện viên hay nhất lần lượt thuộc về Edouard Mendy (Chelsea), Ruben Dias (Man City), N'Golo Kante (Chelsea), Erling Haaland (Dortmund) và HLV Thomas Tuchel (Chelsea).

Giải thưởng cá nhân cao quý nhất của gala: Cầu thủ nam hay nhất mùa 2020/21 thuộc về Jorginho (Chelsea). Đây là phần thưởng xứng đáng cho tuyển thủ người Italy sau khi anh giành 3 danh hiệu Champions League, Euro và Siêu cúp Châu Âu trong vài tháng qua.

Boc tham vong bang Champions League anh 2

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22.

  • Ronaldo, Messi không được đề cử cầu thủ hay nhất mùa của UEFA

    Tối 19/8 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) công bố danh sách đề cử cho "Cầu thủ hay nhất mùa". 3 ứng cử viên rút gọn được UEFA xướng tên bao gồm Kevin de Bruyne (Man City), N'Golo Kante (Chelsea) và Jorginho (Chelsea). Ở giải thưởng dành cho "HLV hay nhất mùa", Pep Guardiola (Man City), Roberto Mancini (Italy) và Thomas Tuchel (Chelsea) góp mặt trong danh sách đề cử.

    Jorginho chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất khi anh đưa Chelsea vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cùng Italy đăng quang Euro 2020. Với giải thưởng HLV hay nhất, Mancini và Tuchel đều có cơ hội ngang nhau.

    Đối với giải cầu thủ nam, danh sách ứng cử viên được lựa chọn thông qua một ban giám khảo gồm 24 HLV của các đội tuyển quốc gia dự Euro 2020, cùng 80 HLV của các CLB xuất hiện ở vòng bảng Champions League và Europa League mùa 2020/21. Ngoài ra, 55 nhà báo đến từ 55 hiệp hội thành viên của UEFA cũng nằm trong thành phần ban giám khảo.

    Boc tham vong bang Champions League anh 3

  • Phân loạt hạt giống các đội ở UEFA Champions League 2021/22

    Nhóm hạt giống số 1 sẽ gồm các đội đương kim vô địch ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Đức, Bồ Đào Nha và 2 nhà ĐKVĐ Champions League, Europa League. Các đội còn lại được phân loại dựa trên thứ tự ở bảng xếp hạng của UEFA.

    Boc tham vong bang Champions League anh 4

  • Khả năng xuất hiện bảng tử thần

    Dựa trên cách phân loại hạt giống của UEFA, bảng tử thần có thể xuất hiện ở Champions League mùa này. Football Galaxy dự đoán viễn cảnh Man City (nhóm 1), PSG (nhóm 2), Ajax (nhóm 3) và Milan (nhóm 4) sẽ ở chung một bảng.

    Boc tham vong bang Champions League anh 5

  • Ứng viên cho danh hiệu thủ môn hay nhất

    Thibaut Courtois, Ederson vừa trải qua mùa giải có phong độ tốt nhưng Edouard Mendy với chức vô địch Champions League đang là ứng viên số một cho danh hiệu Thủ môn hay nhất mùa 2020/21 của UEFA. 

    Boc tham vong bang Champions League anh 6

  • Ứng viên cho danh hiệu hậu vệ hay nhất

    Ruben Dias tỏa sáng ở ngay mùa giải đầu tiên và giúp Man City giành chức vô địch Premier League. Anh sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ nặng ký là Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger ở hạng mục giải thưởng dành cho hậu vệ hay nhất mùa 2020/21.

    Boc tham vong bang Champions League anh 7

  • Ứng viên cho danh hiệu tiền vệ hay nhất

    De Bruyne, Kante, Jorginho vừa cạnh tranh danh hiệu tiền vệ hay nhất, vừa cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa 2020/21 trong gala đêm nay.

    Boc tham vong bang Champions League anh 8

  • Ứng viên cho danh hiệu tiền đạo

    Cuộc đua giành giải tiền đạo hay nhất là của Erling Haaland (Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern) và Kylian Mbappe (PSG). Trong mùa 2020/21, Haaland ghi 41 bàn, Lewandowski ghi 48 bàn trong khi số bàn của Mbappe là 42.

    Boc tham vong bang Champions League anh 9

  • Đội hình trị giá gần 13 triệu euro dự Champions League

    Sheriff Tiraspol tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên và hứa hẹn tạo nên những bất ngờ thú vị ở mùa giải 2021/22. Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Sheriff Tiraspol là 12,98 triệu euro. 2 cầu thủ xuất sắc của đội bóng này là Hansel Zapata và Frank Castaneda có giá 1 triệu euro. Abdoul Moumouni và Serafim Cojocari thậm chí không được Transfermarkt định giá.

    Sheriff Tiraspol trở thành CLB có giá trị đội hình thấp nhất tại Champions League 2021/22. Tổng giá trị của 30 cầu thủ thuộc đội bóng này chưa bằng thủ môn David de Gea, người được Transfermarkt định giá 18 triệu euro.

    Boc tham vong bang Champions League anh 10

  • Tiền thưởng của đội vô địch Champions League 2021/22

    Theo AS, số tiền thưởng một đội bóng có thể thu về nếu giành chiến thắng mọi trận đấu tính từ vòng bảng cho đến khi nâng cao chức vô địch ở trận chung kết Champions League vào tháng 5/2022 là 85,1 triệu euro. Mức thưởng này tăng so với con số 82,5 triệu mùa giải trước.

    Nhà vô địch Champions League nhận được tiền thưởng nhiều hơn đáng kể so với những gì các câu lạc bộ thuộc giải đấu hạng hai và hạng ba của UEFA có thể hy vọng kiếm được.

    Số tiền thưởng cao nhất hiện có tại Europa League là 23,4 triệu euro, trong khi Europa Conference League cung cấp số tiền thưởng tối đa là 15,5 triệu euro.

    Boc tham vong bang Champions League anh 11

  • Ronaldo có thể rời Juventus

    Theo Sky Sports, "siêu cò" Jorge Mendes đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo Juventus để bàn về tương lai của Cristiano Ronaldo nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Do CLB chủ quản không đả động dến việc gia hạn hợp đồng nên Ronaldo muốn tìm một bến đỗ mới ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Juve cũng sẵn sàng bán CR7 với giá 25 triệu bảng. Báo chí đưa tin tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đạt một số thỏa thuận cá nhân để gia nhập Manchester City.

    Boc tham vong bang Champions League anh 12

  • ĐKVĐ Serie A muốn cải thiện thành tích ở Champions League

    Inter Milan, nhà đương kim vô địch Serie A đang có một mùa hè đầy biến động. Họ chia tay HLV Conte và hai trụ cột Lukaku, Hakimi. Tuy nhiên, Nerazzurri vẫn quyết tâm xóa đi thành tích đáng quên ở Champions League. Trong 3 lần tham dự gần nhất, nửa xanh đen thành Milan không thể tiến vào vòng knock-out. Ở mùa giải 2020/21, đội bóng này còn rơi xuống vị trí bét bảng, không giành nổi một suất tham dự Europa League.

    Boc tham vong bang Champions League anh 13

  • UEFA tổ chức giải đấu mới

    Từ mùa giải 2021/22, UEFA tổ chức thêm Europa Conference League bên cạnh Champions League và Europa League. Đây là giải đấu mang đến cơ hội giành danh hiệu cho các CLB đến từ nhiều nền bóng đá trên toàn châu Âu không có vé dự Champions League và Europa League. Giải đấu năm nay gây sự chú ý khi có sự góp mặt của 2 CLB nổi tiếng là Tottenham và Roma. Lễ bốc thăm chia bảng Europa League và Conference League diễn ra vào ngày mai (27/8).

    Boc tham vong bang Champions League anh 14

  • Ronaldo cho thấy sự chuyên nghiệp

    Bất chấp những tin đồn về tương lai, Cristiano Ronaldo vẫn ra sân tập luyện cùng đồng đội vào ngày hôm nay (26/8) để chuẩn bị cho trận gặp Empoli vào rạng sáng 29/8. Ở vòng 1, CR7 ngồi dự bị và vào sân từ phút 62. Anh có ghi 1 bàn nhưng bị VAR tước vì lỗi việt vị. Chung cuộc, Juve hòa Udinese 2-2.

    Boc tham vong bang Champions League anh 15

  • Messi không còn thi đấu ở tốp 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

    Theo công bố của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) vào ngày 25/8 về hệ số các hiệp hội thành viên mùa 2021/22 , Bồ Đào Nha đã vượt qua Pháp để vươn lên vị trí thứ 5.

    Thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giành danh hiệu Giày vàng Châu Âu của Lionel Messi cùng các ngôi sao tại Ligue 1. Theo quy định, các bàn thắng tại 5 giải đấu tốp 5 châu Âu sẽ được nhân với hệ số 2, trong khi các giải đứng từ thứ 6 đến 22 chỉ được nhân với hệ số 1,5.

    Vì vậy, mỗi bàn của Messi tại Ligue 1 từ mùa này sẽ chỉ nhân với hệ số 1,5 thay vì 2 như khi anh còn chơi cho Barcelona.

    Boc tham vong bang Champions League anh 16

  • MU tránh nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League 2021/22

    Manchester United vừa trải qua mùa giải 2020/21 trắng tay. Họ ở rất gần chức vô địch Europa League, nhưng lại để thua Villarreal trong trận chung kết.

    Với tư cách của đương kim vô địch Europa League, Villarreal sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số một. Trong khi đó, MU sẽ dự vòng bảng (Champions League - PV) ở vị trí của một đội trong nhóm hạt giống số hai.

    Theo nhận định của M.E.N, cách sắp xếp này giúp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tránh nhiều đối thủ mạnh. Real Madrid, Barcelona, ​​Juventus, Paris Saint-Germain, Sevilla, Borussia Dortmund và Liverpool đều ở nhóm hạt giống số hai, như vậy sẽ không thể chạm trán MU.

    Ở nhóm số một, "Quỷ đỏ" cũng sẽ không thể gặp Chelsea (ĐVKĐ Champions League) và Man City (ĐKVĐ Premier League) do LĐBĐ châu Âu (UEFA) quy định các CLB ở cùng quốc gia sẽ không chung bảng.

    Nếu loại những cái tên kể trên, Villarreal, Atletico Madrid, Inter Milan, Bayern Munich, Sporting CP và Lille là những CLB còn lại ở nhóm một có thể trở thành đối thủ của đội chủ sân Old Trafford tại vòng bảng Champions League 2021/22.

    Boc tham vong bang Champions League anh 19

  • UEFA đánh giá cao Greenwood

    "Cầu thủ 19 tuổi là một tiền đạo đa năng trong 3 mùa giải ở đội một Man Utd. HLV Solskjaer cũng khẳng định Greenwood đã trưởng thành trong suốt chặng đường vừa qua. Hy vọng Greenwood sẽ duy trì phong độ để có vị trí trong đội hình chính của MU tại Champions League", trang chủ UEFA nói về cầu thủ sinh năm 2001.

    Boc tham vong bang Champions League anh 20

  • Real nâng giá hỏi mua Mbappe

    Theo Sky Sports, Real Madrid đã nâng giá hỏi mua Kylian Mbappe từ 160 triệu euro lên thành 170 triệu euro. PSG chưa phản hồi, nhưng CLB này phải bán tiền đạo người Pháp để tránh cảnh mất trắng anh vào kỳ chuyển nhượng hè 2022.

    Boc tham vong bang Champions League anh 21

  • Ronaldo mặc áo số mấy nếu đến Man City?

    Hiện tại, áo số 7 của Man City đang thuộc về Raheem Sterling. Các lựa chọn tiềm năng khác như số 9, số 17 tại sân Etihad cũng đều đã có chủ (Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne). Ronaldo có thể tiếp bước Messi chọn số áo gắn liên với anh trong những nằm đầu của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Ronaldo từng mặc áo số 28 khi lên đội một Sporting Lisbon.

    Boc tham vong bang Champions League anh 22

  • Đội ngũ y tế cứu sống Eriksen được vinh danh

    Gala mở màn bằng lễ trao giải "Chủ tịch UEFA" cho đội ngũ y tế và trung vệ Simon Kjaer vì đã có công cứu sống Christian Eriksen ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ở Euro 2020. 

    Phút 43, Eriksen đổ gục xuống sân trong sự ngỡ ngàng của khán giả, dù anh không va chạm với bất kỳ ai. Tiền vệ người Đan Mạch ngừng thở nhưng đã hồi tỉnh sau khi được đội ngũ y tế cấp cứu kịp thời bằng máy khử rung tim. Trước đó, Kjaer đã dùng tay để ngăn không cho đồng đội nuốt lưỡi.

    Boc tham vong bang Champions League anh 23

    Boc tham vong bang Champions League anh 24

  • 2 cựu cầu thủ Chelsea nhận nhiệm vụ bốc thăm

    Branislav Ivanovic và Michael Essien, 2 cầu thủ từng vô địch Champions League cùng Chelsea sẽ đồng hành cùng khán giả trong buổi lễ bốc thăm hôm nay.

    Boc tham vong bang Champions League anh 25

  • Mendy giành giải thủ môn hay nhất mùa 2020/21

    Nhà ĐKVĐ Champions League Edouard Mendy vượt qua hai đối thủ nặng ký Ederson, Courtois để giành chiến thắng ở hạng mục thủ môn nam hay nhất mùa 2020/21. 

    Boc tham vong bang Champions League anh 26

  • Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22 bắt đầu

    32 CLB được chia đều vào các bảng, mỗi bảng 4 đội. Các CLB ở cùng liên đoàn sẽ không được gặp nhau.

    Boc tham vong bang Champions League anh 27

  • Bốc thăm nhóm hạt giống số 1

    Manchester City là đội đầu tiên xuất hiện ở lễ bốc thăm. Nhà ĐKVĐ Premier League sẽ ở bảng A. Atletico Madrid, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ ở bảng B. Nhà vô địch Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon sẽ ở bảng C.

    Chủ nhân của Scudetto, Inter ở bảng D, ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich ở bảng E. Villarreal, đội vô địch Europa League mùa trước ở bảng F. ĐKVĐ Ligue 1, Lille ở bảng G. Nhà vô địch Champions League Chelsea sẽ ở bảng H.

  • Ruben Dias được vinh danh

    Ruben Dias, trung vệ của Manchester City vượt qua Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger nhận giải hậu vệ hay nhất mùa 2020/21 của UEFA. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tuyển thủ Bồ Đào Nha với những đóng góp to lớn vào chức vô địch Premier League ở ngay mùa giải đầu tiên đặt chân đến Anh.

    Boc tham vong bang Champions League anh 28

  • Bốc thăm các đội ở nhóm hạt giống số 2

    Lá thăm đầu tiên ở nhóm hạt giống số 2 gọi tên Dortmund. Đại diện Bundesliga sẽ ở bảng C cùng Sporting Lisbon.

    Real Madrid ở bảng D cùng Inter Milan.

    Liverpool ở bảng B cùng Atletico Madrid. 

    PSG ở bảng A cùng Man City.

    Juventus ở bảng H cùng Chelsea.

    Barca và Bayern tái ngộ ở bảng E.

    Sevilla vào bảng G cùng Lille.

    Man Utd sẽ có cơ hội phục thù Villarreal ở bảng F.

    Boc tham vong bang Champions League anh 29

  • Kante giành giải tiền vệ hay nhất

    Người hâm mộ đã dự đoán chính xác chủ nhân của giải thưởng tiền vệ hay nhất mùa 2020/21. Kante không có mặt để nhận giải. Anh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và đồng đội.

    Boc tham vong bang Champions League anh 30

  • Bốc thăm nhóm hạt giống số 3

    Shakhtar Donetsk (Ukraine) vào bảng D cùng Inter, Real Madrid.

    Benfica (Bồ Đào Nha) ở bảng E cùng Bayern và Barcelona.

    Zenit (Nga) sẽ vào bảng H cùng Chelsea, Juventus.

    Leipzig (Đức) sẽ vào bảng A cùng Man City, PSG và Leipzig. Bảng tử thần ở Champions League 2021/22 đã dần lộ diện.

    Atalanta (Italy) sẽ vào bảng F cùng Villarreal và Manchester United. "Quỷ đỏ" cũng phải đối mặt với hai đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

    Salzburg (Áo) sẽ vào bảng G cùng Lille và Sevilla.

    Porto (Bồ Đào Nha) vào bảng B cùng Atletico Madrid và Liverpool.

    Ajax (Hà Lan) sẽ vào bảng C cùng Sporting và Dortmund.

  • Haaland nhận giải tiền đạo hay nhất

    Erling Haaland vượt qua hai đàn anh Lewandowski, Mbappe để nhận giải thưởng tiền đạo hay nhất mùa 2020/21. Anh ghi 41 bàn sau 41 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường.

    Boc tham vong bang Champions League anh 31

  • Bốc thăm nhóm hạt giống số 4

    Young Boys (Thụy Sĩ) vào bảng F cùng Villarreal, Man Utd và Atalanta.

    Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) vào bảng C cùng Sporting, Dortmund, Ajax.

    AC Milan (Italy) sẽ vào bảng B cùng Atletico Madrid, Liverpool, Porto.

    Wolfsburg (Đức) vào bảng G cùng Lille, Sevilla, Salzburg.

    Club Brugge (Bỉ) vào bảng A cùng Man City, PSG, Leipzig.

    Malmo (Thụy Điển) vào bảng H cùng Chelsea, Juventus, Zenit.

    Dynamo Kyiv (Ukraine) vào bảng E cùng Bayern, Barca và Benfica.

    Sheriff Tiraspol (CH Moldavian) vào bảng D cùng Inter, Real và Shakhtar. 

    Boc tham vong bang Champions League anh 32

  • HLV Tuchel được vinh danh

    Lluis Cortes giành giải HLV đội nữ hay nhất mùa 2020/21 với thành tích giúp Barca giành Champions League. Trong khi đó, giải HLV đội nam hay nhất được trao cho Thomas Tuchel, người giúp Chelsea hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League sau gần một thập niên chờ đợi.

    Boc tham vong bang Champions League anh 33

  • Thủ quân đội nữ Barca giành giải thưởng

    Giải cầu thủ nữ hay nhất mùa 2020/21 dành cho của Alexia Putellas, tiền vệ đội trưởng của đội nữ Barcelona. 

  • Jorginho giành giải cầu thủ hay nhất mùa 2020/21

    Jorginho trải qua quãng thời gian thành công với chức vô địch Champions League, chức vô địch Euro 2020 và Siêu cúp Châu Âu. Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý của UEFA.

    Boc tham vong bang Champions League anh 34

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm