Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG bị truất ngôi vương Ligue 1

Trận thắng Brest 2-0 là không đủ để PSG lật ngược thế cờ trước Lille ở vòng cuối Ligue 1 rạng sáng 24/5 (giờ Hà Nội).

Trước vòng 38 Ligue 1 mùa này, PSG có 79 điểm, kém đội đầu bảng Lille một điểm. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino phải thắng Brest ở vòng cuối, và chờ Lille sẩy chân để vô địch.

Sau cùng, Lille đánh bại Angers 2-1 trên sân khách. PSG cũng hạ Brest, nhưng kết quả này không còn ý nghĩa. Neymar và các đồng đội kết thúc mùa giải ở vị trí nhì bảng với 82 điểm.

PSG anh 1

Lille ăn mừng cảm xúc khi vô địch Ligue 1. Ảnh: Getty.

PSG mở tỷ số trước Brest sau pha phản lưới của Romain Faivre phút 37. Trên chấm phạt góc, Angel di Maria thực hiện quả tạt đưa bóng chạm chân Faivre.

Bóng đổi hướng, tạo đường cong khiến thủ môn của Brest bất ngờ. Đến phút 71, Kylian Mbappe ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Lille hạ Angers bằng 2 bàn thắng của Jonathan David (phút thứ 10) và cú sút 11 m thành công từ Burak Yilmar (phút 45+1). Phút 90+2, Angelo Fulgini ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Angers.

Các cầu thủ PSG theo dõi trận đấu qua điện thoại, và nín thở chờ kết quả. Dù vậy, Lille đã bảo vệ thành công chiến thắng 2-1.

Sau 10 năm, Lille mới vô địch Ligue 1. Trong khi đó, PSG bị đánh bật khỏi ngôi vương Ligue 1 sau bốn năm. Mùa 2016/17, đội chủ sân Parc des Princes mất chức vô địch vào tay AS Monaco.

PSG đã thắng 6 trong 8 trận gần nhất, nhưng không thể lật ngược thế cờ trước Lille. Sau 38 vòng, Neymar và các đồng đội thắng 26, hòa 4 và thua 8. Kể từ mùa giải 2010/11, PSG mới thất bại nhiều như vậy.

Trong 2 trận đối đầu Lille ở Ligue mùa này, PSG hòa một và thua một. Hôm 4/4, PSG thua Lille 0-1 trên sân nhà. Thầy trò HLV Pochettino bị đối thủ tạo cách biệt 3 điểm sau vòng 31. Đây chính là bước ngoặt của cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này.

PSG anh 2

Mbappe khép lại mùa giải xuất sắc cùng PSG. Ảnh: Getty.

Mbappe ghi 27 bàn để giành giải Vua phá lưới Ligue 2020/21, nhưng không thể gồng gánh PSG. Neymar chỉ ra sân 18 trận, ghi 9 bàn và có 6 kiến tạo. Những chấn thương, cùng vấn đề thẻ phạt khiến Neymar không duy trì phong độ ổn định tại Ligue 1.

L'Equipe dùng từ "phi thường" để nói về chức vô địch Ligue 1 của Lille. Trên bình diện giải đấu, giá trị đội hình của Lille chỉ đứng thứ 4 (287 triệu euro). Sức mạnh tập thể chính là yếu tố dẫn đến thành công của CLB được dẫn dắt bởi HLV Christophe Galtier.

Những nhân tố trẻ như Jonathan Ikone (23 tuổi), Jonathan David (21 tuổi), Renato Sanches (23 tuổi), Sven Botman (21 tuổi) trở thành nguồn cảm hứng giúp Lille chinh phục ngôi vương Ligue 1.

Lille và PSG sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League 2021/22. Monaco đứng thứ 3, tham dự play-off Champions League mùa tới. Lyon và Marseille sẽ đại diện Ligue 1 chinh chiến tại Europa League 2021/22.

Ba CLB rớt hạng ở Ligue 1 mùa này là Nantes, Nimes và Dijon.

Khoảnh khắc Lille vô địch Ligue 1 sau 10 năm Lille chấm dứt mạch 3 năm liên tiếp vô địch của PSG sau khi kết thúc Ligue 1 mùa 2020/21 với một điểm nhiều hơn đội bóng thủ đô nước Pháp.

Mbappe tỏa sáng giúp PSG vô địch Cúp Quốc gia

Tiền đạo người Pháp ghi bàn và kiến tạo giúp PSG hạ Monaco với tỷ số 2-0 ở chung kết Cúp Quốc gia rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội).

Neymar ra yêu cầu đặc biệt cho PSG khi ký hợp đồng

Ngôi sao người Brazil đặt lợi ích của quê hương lên trên khi yêu cầu phải được thi đấu phục vụ Selecao dù PSG sẽ phải chịu thiệt.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm