Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Prime X Grand: Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Dù nằm trong phân khúc tầm trung, Prime X Grand vẫn có thể đem lại những bức ảnh chuyên nghiệp với tính năng chụp phơi sáng lên đến 8 giây tích hợp trong camera 13 MP.

Chế độ chụp ảnh phơi sáng vốn chỉ có trên máy ảnh chuyên nghiệp, hoặc được tích hợp trên smartphone cao cấp nay đã có trong Prime X Grand của Mobiistar.

Chức năng cao cấp trong dòng máy tầm trung

Khi chụp ảnh bằng điện thoại trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thiếu sáng, người dùng thường thấy thất vọng vì chất lượng ảnh mờ và không rõ chi tiết. Tuy nhiên, chỉ cần một vài kỹ năng cơ bản khi sử dụng chế độ phơi sáng tích hợp trong smartphone, những bức ảnh đời thường sẽ trở nên ấn tượng hơn với đa dạng góc nhìn, nổi bật thông điệp mà người chụp muốn gửi gắm.

Prime X Grand là sản phẩm hiếm hoi thuộc phân khúc tầm trung được trang bị tính năng chụp ảnh phơi sáng lên đến 8 giây trong chế độ chụp Pro-Mode. Sản phẩm này hứa hẹn đem đến những bức hình đẹp, cá tính trong từng bố cục chụp ảnh.

Chụp phơi sáng ở ven sông nội thành

chup anh phoi sang bang dien thoai anh 1
Bở sông Sài Gòn sáng rực trong đêm qua camera của Prime X Grand.

Vào buổi tối, nhiều dòng sông trong nội thành trở nên sống động với ánh sáng rực rỡ phản chiếu từ những tòa cao ốc. Đi dạo ven sông cùng chiếc Prime X Grand, người dùng đã có thể bắt trọn những khuôn hình đẹp với chất lượng tốt, độ sắc nét cao và màu sắc trung thực. Trong ảnh trên, các chi tiết tòa nhà cao tầng, mặt nước đều hiển thị rõ nét, toàn bộ cảnh vật đều lung linh màu sắc. Đối với những người yêu thích chụp ảnh phơi sáng, đây chính là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra những tấm hình độc đáo.

Chụp thành phố từ trên cao

chup anh phoi sang bang dien thoai anh 2
Chất lượng bất ngờ mà Prime X Grand đem đến cho người dùng khi chụp ảnh đêm.

(Hình ảnh: Kaganagi)

Ngắm nhìn thành phố từ trên cao, bất cứ ai cũng đều cảm nhận được nhịp sống thị thành từ những dòng xe hối hả chạy trên đường. Nếu muốn chụp được bức ảnh chuyên nghiệp như trên, bạn chỉ cần bật tính năng phơi sáng 2-8 giây, Prime X Grand sẽ bắt trọn những nguồn sáng trong toàn bộ khung ảnh. Ảnh chụp có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, đặc biệt mang tính nghệ thuật cao. Cụ thể, bức ảnh xuất hiện những vệt sáng dài màu vàng từ các phương tiện giao thông trên đường, các tòa nhà cao tầng (vùng tối) được hiển thị sáng và sắc nét hơn, dòng sông cũng trở nên huyền ảo và lung linh hơn.

Chụp phong cảnh trong công viên

chup anh phoi sang bang dien thoai anh 3

Vòng quay khổng lồ trở thành quả cầu ánh sáng bắt mắt. (Hình ảnh: Kaganagi)

Công viên thường sở hữu những trò chơi quen thuộc như đu quay, tàu lượn, hoặc vòng quay khổng lồ với nhiều màu đèn rực rỡ, lôi cuốn từ trẻ nhỏ đến người lớn tới tham quan. Nếu muốn chụp lại quang cảnh này, bạn chỉ cần bật tính năng chụp phơi sáng trong chế độ chụp Pro-Mode của Prime X Grand, tùy chỉnh vài thông số như ISO, khẩu độ và chờ đợi vài giây để Prime cho ra đời những tấm hình độc đáo, lạ mắt, thậm chí huyền ảo hơn hẳn so với cảnh vật thực sự.

Chụp ảnh cùng người thân trong quán cà phê

chup anh phoi sang bang dien thoai anh 4

Ảnh chụp trước và sau khi phơi sáng.

Mỗi tối cuối tuần, nhiều người thường có thói quen hẹn hò cà phê cùng bạn bè, người thân để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng và xả stress. Khi chụp ảnh buổi tối tại các địa điểm này, dù đã chọn chế độ tự động nhưng ảnh vẫn không theo ý muốn do ánh sáng không đồng đều. Một giải pháp hữu dụng cho người dùng là bật tính năng chụp ảnh phơi sáng của Prime X Grand. Tính năng sẽ hỗ trợ hiển thị rõ từng khuôn mặt trong ảnh, đồng thời làm cho hậu cảnh huyền ảo và lung linh hơn.

Lưu lại khoảnh khắc độc đáo với steelwool

chup anh phoi sang bang dien thoai anh 5
Sự kết hợp độc đáo giữa

steelwool

và chức năng phơi sáng của Prime.

(Hình ảnh: Kaganagi)

Độc và lạ hơn, bạn có thể ứng dụng Prime X Grand để chụp ảnh phơi sáng với steelwool (bùi nhùi thép). Khi quay tròn bùi nhùi thép đang cháy, tàn lửa văng ra theo quỹ đạo tròn, kết hợp cùng chức năng chụp phơi sáng của Prime sẽ cho hiển thị quả cầu ánh sáng huyền ảo. Prime X Grand với khả năng điều chỉnh tốc độ màn trập camera lên đến 8 giây sẽ đảm bảo bắt trọn những tia sáng thành một đường dài và liền mạch.

Một lưu ý nhỏ cho người dùng trong quá trình chụp ảnh phơi sáng là nên đặt máy lên tripod để tránh tình trạng rung máy khi thời gian chờ lên đến 8 giây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm