Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League vòng 28: Chờ đại chiến xanh - đỏ

Vòng 28 Ngoại hạng Anh rất đáng chú ý với sự góp mặt của 2 cặp đấu giữa Manchester United vs Chelsea và Arsenal vs Manchester City.

ngoai hang anh vong 28 anh 1
HLV Mourinho chỉ thua 2 trong số 32 trận đấu tại sân nhà Old Trafford (thắng 18, hòa 12). Tuy nhiên, điểm số đạt được sau mỗi trận trên sân nhà của Mourinho chỉ là 2,06, tệ hơn Louis van Gaal (2,24) và Sir Alex Ferguson (2,42).
ngoai hang anh vong 28 anh 2
Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Leicester, Stoke luôn để thủng lưới nhiều hơn 2 bàn/trận và không có nổi 1 chiến thắng (hòa 3, thua 2). Hàng công của Stoke cũng đang có phong độ khá tệ khi tiền đạo chủ lực Choupo-Moting mới chỉ có 4 bàn thắng từ đầu mùa.
ngoai hang anh vong 28 anh 3
Cả Brighton và Swansea đều đang có phong độ tốt với chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa 2 đội đang đang nghiêng về phía The Swans với 4 chiến thắng trong 6 lần gặp mặt gần nhất.
ngoai hang anh vong 28 anh 4
Sau chuỗi trận thăng hoa ở đầu mùa giải và có thời điểm lọt vào top 4, Burnley đang trải qua chuỗi 10 trận chỉ biết hòa và thua. Đối thủ của họ, Southampton đang ở trong nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 26 điểm sau 27 vòng đấu nhưng lại đang có dấu hiệu của sự hồi sinh với những thắng lợi liên tiếp trước West Brom và Watford.
ngoai hang anh vong 28 anh 5
Tiếp đón West Ham trên sân nhà, Liverpool được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thành tích chưa thua 1 trận nào trên sân nhà tại Premier League mùa giải năm nay. Cuộc đối đầu này dự đoán là sẽ dễ thở cho Liverpool khi đội chủ sân Anfield đã ghi tới 8 bàn vào lưới The Hammers trong 2 lần gặp mặt gần nhất tại Premier League.
ngoai hang anh vong 28 anh 6
Huddersfield đã thua 8 trên 10 trận đấu gần nhất phải làm khách tại Premier League. Tuy nhiên, thành tích tại sân nhà The Hawthorns của West Brom cũng chẳng khá khẩm hơn với 2 chiến thắng từ đầu mùa giải đến giờ.
ngoai hang anh vong 28 anh 7
Watford chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, đó lại là kỳ tích 4-1 trước ĐKVĐ Chelsea tại sân nhà. Còn với Everton, lần gần nhất đoàn quân của HLV Sam Allardyce giành thắng lợi trên sân khách đã rơi vào tháng 12 năm ngoái. Tiền đạo Wayne Rooney cũng đang có phong độ không tốt với 8 trận liên tiếp không ghi bàn.
ngoai hang anh vong 28 anh 8
Palace đang phải trải qua cơn bão chấn thương với 9 trụ cột không thể thi đấu trước Tottenham. Trong khi đó, Spurs đang sẵn sàng nối dài chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường với một Harry Kane liên tục ghi bàn trong 4 trận gần nhất.
ngoai hang anh vong 28 anh 9
Trong lịch sử, Bournemouth và Newcastle chỉ mới gặp nhau vỏn vẹn 3 lần. Dù là đội bóng ít tiếng tăm hơn nhưng Bournemouth đã giành được 2 chiến thắng và ghi được 4 bàn vào lưới Newcastle trong những lần đụng độ trước đó.
ngoai hang anh vong 28 anh 10
Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng trong 11 lần đụng độ gần nhất với Man City. Không những thế, HLV Wenger cũng chỉ 3 lần vượt mặt được Pep Guardiola sau 12 trận so tài trên băng ghế huấn luyện (thua 6 hòa 3). Tuy nhiên Arsenal cũng đang có phong độ khá tốt trên sân nhà ở mùa này khi chỉ thua 1 trận trước MU.
ngoai hang anh vong 28 anh 11
Lịch thi đấu chi tiết vòng 28 Ngoại hạng Anh.
Scholes và Lampard thừa nhận De Gea là thủ môn số 1 hiện nay Trong buổi trò chuyện trên sóng truyền hình của BT Sports, cả Scholes và Lampard đều thừa nhận De Gea chính là thủ môn số 1 thế giới hiện nay.

Mai Lê

Ảnh: Gettyimages

Bạn có thể quan tâm