Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League không còn chuộng sao Tây Ban Nha

Số lượng ngoại binh đến từ Tây Ban Nha thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này sụt giảm tới 72% so với năm 2018, con số cao nhất trong một thập niên qua.

Rodri là ngôi sao sáng giá nhất Tây Ban Nha đang chơi ở Anh.

Sau hai chức vô địch Euro và Thế vận hội mùa hè 2024, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện được sức mạnh về năng lực chuyên môn lẫn khả năng đào tạo trẻ. Thế nhưng, số lượng cầu thủ Tây Ban Nha chơi ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League, lại suy giảm. Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25 chỉ chứng kiến tổng cộng 10 cầu thủ xứ bò tót được các đội đăng ký vào danh sách thi đấu.

Hè 2024, Ngoại hạng Anh chỉ chiêu mộ một tân binh người Tây Ban Nha là tiền vệ Mikel Merino (đến Arsenal từ Real Sociedad). Cần nhớ rằng trong quá khứ, Ngoại hạng Anh từng rất chuộng các cầu thủ người Tây Ban Nha.

Hai mùa giải 2015/16 và 2017/18 chứng kiến tới 36 cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu ở Premier League, kỷ lục trong lịch sử. Ngoại hạng Anh hiện tại cũng chứng kiến số lượng HLV người Tây Ban Nha đến làm việc cao kỷ lục (5 người), bao gồm Mikel Arteta, Pep Guardiola, Unai Emery, Andoni Iraola, Julen Lopetegui.

Song, các HLV này lại không ồ ạt tuyển dụng các cầu thủ đồng hương. Guardian cho biết điều này xuất phát từ việc không có nhiều ngôi sao Tây Ban Nha xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng.

Dàn cầu thủ Tây Ban Nha không chơi ở Anh vừa vô địch châu Âu như Lamine Yamal, Fabian Ruiz, Dani Carvajal hay Pedri đều khó cập bến Ngoại hạng Anh hè này. Trong khi đó, những cái tên như Nico Williams cũng thích ở lại Tây Ban Nha thi đấu hơn.

Sự sụt giảm cầu thủ Tây Ban Nha tại Ngoại hạng Anh cũng đến từ việc nhiều tên tuổi lớn từng chơi tại xứ sương mù đã giải nghệ hoặc về quê nhà thi đấu.

Con số này bao gồm David Silva, Cesc Fabregas, Diego Costa, Fernando Torres (những người đã giải nghệ) hay Juan Mata, David de Gea, Ferran Torres, Aymeric Laporte (những người còn thi đấu),...

Sức mạnh khủng khiếp của tuyển Nhật Bản

Khép lại hai lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2026, tuyển Nhật Bản gây ấn tượng mạnh nhất với hai chiến thắng đậm trước Trung Quốc và Bahrain.

Tuyển Saudi Arabia ngán ngẩm với HLV Mancini

Kênh truyền hình Al-Arabiya gây sốc khi cho biết HLV Herve Renard có thể được mời trở lại dẫn dắt tuyển Saudi Arabia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm