Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League cho thay 5 người trong trận từ mùa tới

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh quyết định điều chỉnh một phần của quy định thay người để phù hợp với xu thế chung tại châu Âu.

Theo báo chí Anh, Premier League đã đồng ý tăng số số cầu thủ được thay người trong mỗi trận đấu từ 3 lên 5 kể từ mùa giải 2022/23. Các đội bóng sẽ có 3 lượt trong 90 phút, không tính thời gian giữa 2 hiệp để thay tối đa 5 cầu thủ. Mỗi CLB được đăng ký tối đa 9 cầu thủ ở danh sách dự bị.

Hiện tại, Ngoại hạng Anh là giải đấu duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giữ nguyên số người được thay. Bundeslia, La Liga, Serie A, Ligue 1 đã đưa ra điều chỉnh từ mùa trước. Đây là xu thế chung của các giải VĐQG để thích nghi với tình hình dịch bệnh.

Premier League cho thay 5 nguoi tu mua toi anh 1

Sự thay đổi có thể giúp các CLB Premier League bảo toàn thể lực cho các trụ cột.

Ý tưởng tăng số cầu thủ thay người đã được Premier League đưa ra từ cuối năm 2020. Tuy nhiên, qua 3 lần biểu quyết, giải đấu này vẫn không thể đạt số phiếu tối thiểu (14 trên 20 CLB) để thực hiện điều chỉnh.

10 CLB bỏ phiếu chống khi đó gồm Aston Villa, Burnley, Crystal Palace, Fulham, Leeds, Leicester, Newcastle, Sheffield United, West Ham và Wolverhampton Wanderers.

HLV Jurgen Klopp khởi xướng việc điều chỉnh số cầu thủ thay người tại Premier League từ năm 2020. Nhà cầm quân người Đức cho rằng các cầu thủ tại Anh nói chung và Liverpool nói riêng cần được đảm bảo quyền lợi trước lịch thi đấu dày đặc.

Tuy nhiên, HLV Sean Dyche của Burnley lại không đồng tình với ý kiến này. Theo chiến lược gia sinh năm 1971, việc tăng số cầu thủ được thay từ 3 lên 5 chỉ mang lại lợi ích cho các đội bóng lớn.

"Điều này sẽ giúp các đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia hoạt động ổn định hơn những CLB nhỏ như chúng tôi", HLV Dyche cho biết.

Cũng trong thông báo mới nhất, Premier League xác nhận kỳ chuyển nhượng hè 2022 sẽ mở cửa từ ngày 10/6 và kết thúc vào ngày 1/9.

Klopp muốn bóng đá Anh đổi luật thay người Trước trận gặp Nottingham Forest ở tứ kết FA Cup 2021/22, thuyền trưởng Liverpool thể hiện sự ủng hộ với đề xuất thay 5 cầu thủ mỗi trận ở Ngoại hạng Anh.

Top ghi bàn châu Âu mùa 2021/22

Zing cập nhật 10 chân sút đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa 2021/22 sau loạt trận rạng sáng 21/3.

Top ghi bàn Champions League: Lewandowski bớt đối thủ bám đuổi

Việc Ajax Amsterdam bị loại ở vòng 16 đội khiến Sebastien Haller không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn tại UEFA Champions League 2021/22.

Báo Tây Ban Nha: 'Barca chốt tân binh từ Premier League'

Raphinha sẽ từ chối lời mời của Bayern Munich và Man City để gia nhập Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm