Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League chi tiền nhiều nhất châu Âu hè 2022

Thị trường chuyển nhượng hè còn 6 tuần nữa là đóng cửa, thế nhưng các đội bóng tại xứ sở sương mù đã cán mốc hơn 1 tỷ euro trong việc mua người.

Thống kê chỉ ra rằng Premier League là giải đấu “chịu chi” nhất trên thị trường chuyển nhượng. Man City và Liverpool đều đã kích nổ bom tấn ở hàng tiền đạo mùa hè này, khi Darwin Nunez và Erling Haaland có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 135 triệu euro. Các đội bóng thành London là Arsenal, Spurs và Chelsea cũng không kém cạnh, khi đã chi ra tới 240 triệu euro cho tới lúc này.

Xếp thứ 2 là Serie A. Giải đấu hàng đầu nước Italy chưa chứng kiến bất cứ đội bóng nào chi ra hơn 50 triệu euro để đưa một cầu thủ về. Những thương vụ cho tới lúc này đa phần là kích hoạt điều khoản mua đứt sau khi được cho mượn, hoặc chuyển nhượng tự do như trường hợp của Paul Pogba hay Angel Di Maria.

Premier League chi tien nhieu nhat chau Au anh 1

Darwin Nunez là một trong những chữ ký đắt giá của Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Ảnh: Reuters.

Bundesliga cho tới lúc này đã chi ra 313 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Con số này có công lớn của hai “đại gia” Bayern Munich và Borussia Dortmund. “Hùm xám” chiêu mộ Sadio Mane và Ryan Gravenberch với tổng tiền là 50 triệu euro. Trong khi đó, đội chủ sân Signal Iduna Park chịu chi hơn khi đã kích nổ 7 thương vụ với tổng số tiền là 86 triệu euro.

La Liga đang là giải đấu có phần “im hơi lặng tiếng” cho tới lúc này trên thị trường chuyển nhượng. Trong số 238 triệu euro mà giải đấu này đã chi để đem về cầu thủ, hai thương vụ Aurélien Tchouameni tới Real Madrid và Raphinha tới Barcelona đã chiếm tới 138 triệu. Mới chỉ có tổng cộng 6 cầu thủ được đem về La Liga với số tiền nhiều hơn 10 triệu euro.

Im hơi lặng tiếng nhất cho tới lúc này là Ligue 1. Một mình PSG với hai thương vụ Vitinha và Nuno Mendes cũng mới chỉ góp 1/4 tổng số tiền mà giải đấu hàng đầu nước Pháp đã chi mùa hè này.

Kỳ chuyển nhượng kỳ lạ của bóng đá châu Âu

Các cầu thủ và người đại diện của họ dường như thất thế trong những cuộc đàm phán với các CLB hàng đầu của bóng đá châu Âu.

Barca có thể chi tới 300 triệu euro trong hè 2022

Sau Raphinha, đội chủ sân Camp Nou lên kế hoạch hoàn tất các thương vụ đắt giá khác như Robert Lewandowski, Bernardo Silva và Jules Kounde.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm