Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League bật đèn xanh cho Qatar mua lại MU

Premier League cắt đứt mối quan hệ đối tác với Hanover Communications, một công ty PR của Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani, người đang nỗ lực trở thành chủ mới của MU.

Qatar không gặp nhiều trở ngại trong việc hỏi mua MU. Ảnh: Reuters.

The Athletic xác nhận Hanover Communications sớm thông báo với Premier League về việc họ có đồng sở hữu với Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani. Trong trường hợp ông chủ người Qatar mua lại thành công MU, điều này sẽ dẫn tới mâu thuẫn lợi ích trực tiếp. Chính vì thế, hai bên ngồi lại và đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng, qua đó giúp Al Thani thuận lợi hơn trong việc mua lại "Quỷ đỏ".

"Mối quan hệ đã bị cắt đứt sau các cuộc thảo luận với sự đồng thuận thân thiện từ cả hai phía", The Athletic viết. Động thái của Premier League cho thấy Qatar đang nắm lợi thế lớn trong việc giành quyền kiểm soát CLB chủ sân Old Trafford từ tay nhà Glazer.

Al Thani và Sir Jim Ratcliffe là hai đối tác đầu tiên xác nhận việc mua lại đội bóng áo đỏ. Nhiều nguồn tin tiết lộ cả hai nhà đầu tư này sẵn sàng chi 5 tỷ bảng để mua lại toàn quyền sở hữu Man United.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh được cho là sẽ vay nợ để mua lại MU. Số tiền này được gánh bởi tập đoàn INEOS. Trên thực tế, việc làm này chẳng khác gì hành động của nhà Glazer năm xưa là vay nợ để mua đội bóng.

Kế hoạch của ông Jim Ratcliffe không chi tiết bằng Hoàng tử Al Thani. Theo đó, ông chủ Qatar tuyên bố sẽ ngay lập tức thanh toán toàn bộ chi phí mua lại Man United mà không để lại bất kỳ khoản nợ nào.

Ông Al Thani được cho là muốn biến tham vọng sở hữu cả PSG và MU thành hiện thực. Để làm được điều này, giới chủ Qatar được cho là sẽ dùng tài sản cá nhân để hỏi mua MU, tách biệt với Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (Qatar Sports Investments - QSI) vốn đang là chủ sở hữu của PSG.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 17 năm, kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Avram và anh trai Joel là nhân vật chủ chốt nắm quyền điều hành CLB. Những năm qua, nhà Glazer nhận nhiều chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ đội bóng.

Xavi: 'Man United đang trở lại' Thuyền trưởng Barca dành lời khen cho MU và huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận hòa 2-2 giữa hai đội ở play-off lượt đi tranh vé dự vòng 16 đội Europa Leauge 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ten Hag giúp MU thay đổi cuộc chơi

HLV Erik ten Hag xuất hiện làm xoay chuyển tình thế của đội bóng này ở mùa giải năm nay.

Bản lĩnh của MU

Màn trình diễn tốt của các trụ cột và tài ứng biến của HLV Erik ten Hag giúp Manchester United vượt qua chặng "Tourmalet" (thường để chỉ giai đoạn thi đấu khốc liệt) khó nhằn.

Tiên đoán của Ten Hag về Rashford thành sự thật

Rashford sớm vượt mốc 20 bàn khi mùa giải chưa đi hết tháng hai. Thay vì Erling Haaland, giờ người ta bắt đầu đặt câu hỏi "ai cản được Rashford".

Bạn có thể quan tâm