Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Pokémon Go của người Việt' hút vốn hàng chục nghìn USD

Sau hơn một tuần gây quỹ, trò chơi Drone racing của nhóm bạn trẻ người Việt đã có hơn 300 đơn đặt hàng, thu về hơn 43.750 USD trên trang gọi vốn cộng đồng Indiegogo.

Drone racing là một game đua rất khác biệt, khi vừa kết hợp giữa trò chơi điện tử với trải nghiệm không gian thực tế ảo và các vận động thể chất. Người chơi sẽ thách đấu với nhau bằng ứng dụng và điều khiển drone của mình thông qua kính VR.

Điểm hấp dẫn nhất của Drone racing là mọi người sẽ “thách đấu” với nhau, lựa chọn ngày chơi thích hợp và chinh phục bảng xếp hạng. Đồng thời, những cuộc đua đều được ghi lại để có thể chia sẻ qua các mạng xã hội cho bạn bè.

tro choi Drone racing anh 1
Trò chơi được thử nghiệm thực tế tại một sân bóng đá nhân tạo

Đam mê game, đặc biệt là những trò chơi tốc độ, Duy Huỳnh - chàng sinh viên trường ĐH Maryland (Mỹ) cùng nhóm bạn của mình đã bỏ ra hơn 3 năm để phát triển phần mềm, tìm nhà cung cấp phần cứng để có thể hoàn thiện trò chơi.

“Ý tưởng về game này đã nhen nhóm từ 2-3 năm trước, nhưng lúc đó mình chưa dám bắt tay vào làm ngay vì chưa tìm được những nhà cung cấp về phần cứng có chất lượng và giá cả tốt. Rất may là thông qua những mối quan hệ, mình đã tìm được. Lúc đó, công việc của mình là bắt tay vào phát triển một phần mềm để tăng tính hấp dẫn, cạnh tranh và tương tác cho trò chơi này”, Duy Huỳnh chia sẻ.

Bộ trò chơi tiêu chuẩn của Drone racing bao gồm 2 máy bay không người lái (drone), cờ, nón, VR, điều khiển cùng một ứng dụng. Các sản phẩm phần cứng - drone, điều khiển drone và kính thực tế ảo VR - do một nhà sản xuất uy tín cung cấp.

Quá trình thiết kế phần cứng cho game khiến cả nhóm gặp rất nhiều khó khăn, khi mà các sản phẩm không chỉ cần một thiết kế ấn tượng, mà mức giá cũng phải đủ hấp dẫn để tất cả mọi người đều có thể mua. Tuy nhiên theo Duy Huỳnh, khó khăn lớn nhất là phải tạo ra một cách chơi đủ sức thuyết phục mọi người, rằng đây là một trò chơi mới, một trải nghiệm mới chứ không chỉ đơn giản là bay drone thông thường.

tro choi Drone racing anh 2
Bộ trò chơi tiêu chuẩn của Drone racing.

 


Sau tất cả, nỗ lực của cả nhóm đã được đền đáp, khi đã có hơn 342 đơn đặt hàng trên trang gọi vốn cộng đồng Indiegogo, vượt qua con số ban đầu là 10.000 USD. Mục tiêu tiếp theo mà Drone racing hướng tới là 50.000 USD hoặc thậm chí là 100.000 USD.

“Mức giá 99 USD hay 109 USD cho những người mua đầu tiên là mức giá vốn và chỉ trang trải được phần nào chi phí phát triển sản phẩm”, Duy Huỳnh chia sẻ thêm.

Không chỉ có Drone racing, Duy Huỳnh còn cho biết cả nhóm đang phát triển một dự án có tên “Robots City”. Tuy nhiên, cả nhóm vẫn tập trung vào Drone racing, tiếp tục phát triển phần mềm nhằm mang lại trải nghiệm người chơi tốt nhất trước khi game chính thức ra mắt vào đầu tháng 8. Đồng thời, trò chơi cũng sẽ được chăm chút hơn về thiết kế và phần cứng, giúp drone nhìn đẹp hơn, camera chất lượng cao và kết nối nhanh hơn.

Khải Trần

Bạn có thể quan tâm