Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba vẫn là siêu sao ở Italy

Paul Pogba được chào đón như người hùng khi trở lại Juventus. Điều này cho thấy giá trị của cầu thủ người Pháp tại Turin là rất lớn.

"Bất kỳ ai rời Juventus phải cân nhắc rất kỹ. Hiện tại, đây là đội bóng trong top 4 ở châu Âu", HLV Massimiliano Allegri muốn cảnh báo Pogba, sau khi biết tiền vệ này muốn ra đi năm 2016. Khi đó, Juventus là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu.

Hiện tại, kết quả trái ngược những gì HLV Allegri nhận định. Juventus chật vật từ khi Pogba ra đi. Nhiều cầu thủ đến và đi, nhưng không ai khỏa lấp được vai trò của tiền vệ người Pháp. Sự trở lại của Pogba trong hè này đem lại hy vọng cho cổ động viên Juventus.

pogba anh 1

Pogba tạo được hiệu ứng lớn trong ngày trở lại Juventus. Ảnh: Juventus.

Ngày về của Pogba

Ngày 9/7, CĐV Juventus xếp thành 2 hàng dài trước trung tâm JMedical tại Turin để chào đón Pogba trở lại. Cảnh tượng này hiếm khi xuất hiện trong 6 năm qua. Chỉ mỗi tiền đạo Cristiano Ronaldo có được màn chào đón nồng nhiệt như thế.

Pogba rời MU như một tội đồ, và trở lại Juventus như một đứa con cưng. Tiền vệ người Pháp thêm một lần khoác áo Juventus trong sự nghiệp. Sau 5 năm chơi bùng nổ trước đây, Pogba trở thành thần tượng của nhiều CĐV Juventus. Đã lâu rồi Pogba không được chào đón như thế, sau những lần phải cúi mặt khi MU thua trận.

Juventus không có danh hiệu Scudetto nào trong 2 năm liên tiếp. Vị thế đội bóng nhanh chóng sụt giảm. Trước Pogba và Ronaldo, những ngôi sao đẳng cấp thế giới đều từ chối "Bà đầm già".

HLV Allegri từng ngạo nghễ nói rằng "Juventus xứng đáng nằm trong top 4 ở châu Âu". Chiến lược gia người Italy có lý do của mình. "Bà đầm già" từng là đội bóng lớn đúng nghĩa khi họ có Pogba trong danh sách đăng ký thi đấu. Từ năm 2012 đến 2016, Pogba ra sân 178 lần, ghi 34 bàn, qua đó giúp Juventus thống trị Serie A trong 4 mùa liên tiếp và vào đến chung kết Champions League 2014/15.

Trong thời kỳ hoàng kim của Juventus cách đây hơn 6 năm, Pogba là điểm nhấn đặc biệt. CĐV Juventus nhớ đôi chân nhảy múa của tiền vệ người Pháp giữa rừng cầu thủ đối phương. Không ít siêu phẩm sút xa được Pogba thực hiện khiến fan "Bà đầm già" phải bật khỏi ghế ngồi để tán thưởng. Với những CĐV trung thành của bóng đá Italy, những pha xử lý của Pogba đủ khiến họ mê mệt.

CĐV Juventus càng vui mừng khi đội bóng không tốn xu nào để đón Pogba trở lại. Tiền vệ người Pháp rời MU khi hết hợp đồng. Corriere dello Sport tiết lộ Pogba còn chấp nhận giảm lương, từ 290.000 bảng mỗi tuần ở MU xuống còn 160.000 bảng mỗi tuần ở Juventus.

Giorgio Chiellini, cựu trung vệ Juventus, gọi Pogba là "LeBron James của làng bóng đá". Trong khi Wojciech Szczesny ca ngợi đồng nghiệp là "một trong những ngôi sao hay nhất thế giới". Trong khi đó, lão tướng Gianluigi Buffon cũng bênh vực Pogba: "Bạn có thể cắt tóc hay mặc những gì tùy thích. Màn trình diễn trên sân mới là quan trọng nhất". Những phát biểu này cho thấy Pogba được lòng đồng đội.

"Pogba cần tình yêu thương", tờ Foot Mercato (Pháp) bình luận. Bỏ lại sau lưng sự ghét bỏ ở Ngoại hạng Anh, Pogba đã trở lại với tình yêu thương của CĐV Juventus. Đây là yếu tố quan trọng có thể giúp Pogba tìm lại đẳng cấp vốn có trong quá khứ.

pogba anh 2

Pogba nên bỏ những năm tháng đáng quên ở MU lại phía sau. Ảnh: Getty

Juventus sẽ lột xác?

"Những bản hợp đồng Pogba và Angel di Maria sẽ giúp Juventus mạnh mẽ trở lại", cựu hậu vệ Andrea Barzagli nhận định. Tương tự Pogba, Di Maria cũng là bản hợp đồng miễn phí của Juventus. Báo chí Italy đánh giá Juventus đã mua sắm khôn ngoan trở lại sau những năm thi đấu bết bát.

"Tôi từng gặp Di Maria khi còn đá ở Real Madrid. Đó là một cầu thủ chất lượng. Đây là món quà ít đội có được vào lúc này", Barzagli nhận xét. "Còn Pogba, cậu ấy còn trẻ và luôn khao khát trở lại chính mình".

Sau khi Ronaldo rời đi, Pogba và Di Maria trở thành những bản hợp đồng được kỳ vọng nhất. Theo lý thuyết, Juventus sở hữu hàng công trong mơ. Pogba đá hộ công cho Dusan Vlahovic, hai cánh là Federico Chiesa và Di Maria. Nếu HLV Max Allegri tìm ra cách tối ưu nhóm này, Juventus sẽ trở lại hình ảnh một ông lớn tại Champions League.

Pogba và Di Maria chưa hết thời. Cả hai gặp vấn đề riêng ở đội bóng cũ. Pogba và Di Maria vẫn có thể trạng sung mãn. Việc thay đổi môi trường thi đấu sang Serie A có thể giúp cả hai dễ dàng tỏa sáng.

"Romelu Lukaku chứng tỏ cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt ở Serie A. Do đó, tôi cho rằng Pogba và Di Maria sẽ đem đến cá tính và chất lượng trong lối chơi của Juventus", Barzagli nói thêm. Ở hàng tiền vệ Juventus, những Locatelli, Zakaria, Rabiot hay Arthur Melo khó lòng so sánh với Pogba. Ở hành lang cánh, những bước chạy của Cuadrado hay Bernardeschi không thể biến ảo được như Di Maria.

Quyết định chia tay Paulo Dybala cho thấy sự nghiêm túc của Juventus. Giới lãnh đạo và HLV Allegri lộ rõ tham vọng muốn xây dựng lối chơi xung quanh trung phong Vlahovic. Để làm được điều này, Juventus cần đẳng cấp của Pogba và Di Maria. Sau 2 năm thi đấu vật vờ, đã đến lúc Juventus phải trở lại.

MU hai lần mất trắng Pogba vào tay Juventus Đoạn hoạt hình ngắn của Bleacher Report thuật lại hai thương vụ Juventus chiêu mộ Pogba mà không mất khoản phí chuyển nhượng nào cho MU.

Juventus đón 2 tân binh miễn phí

Rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Paul Pogba đáp chuyến bay đến Turin, hoàn tất những thủ tục cuối để một lần nữa tái ngộ Juventus.

Pogba tu choi ky vao ao MU hinh anh

Pogba từ chối ký vào áo MU

0

Chiều 9/7 (giờ địa phương), tiền vệ người Pháp đáp chuyến bay xuống Turin để thực hiện kiểm tra y tế và hoàn tất những bước cuối trong bản hợp đồng mới với Juventus.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm