Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba thiệt hại kinh tế nặng

Án phạt cấm thi đấu 4 năm từ Cơ quan Phòng Chống Doping Italy khiến Paul Pogba có nguy cơ bị cắt các hợp đồng quảng cáo.

Pogba bị phát hiện dương tính với doping hồi tháng 9/2023.

Trong trường hợp không thể kháng cáo thành công, Pogba nhiều khả năng mất một số hợp đồng tài trợ béo bở. Chưa kể, cầu thủ thuộc Juventus phải giảm lương đáng kể.

Mail Sport cho biết hợp đồng tài trợ hấp dẫn nhất của Pogba là giao kèo có thời hạn 10 năm với Adidas mà cầu thủ này ký vào tháng 2/2016, cho phép bản thân nhận tới 31 triệu bảng (40 triệu euro). Cựu sao Man Utd cũng hợp tác với Wahed Investing nhưng chi tiết tài trợ chưa được tiết lộ.

Theo La Gazzetta dello Sport, Pogba phải giảm lương đáng kể trong thời gian chờ phán quyết từ Cơ quan Phòng Chống Doping Italy. Cụ thể, tờ báo Italy cho rằng tiền vệ người Pháp chỉ kiếm được 1.700 bảng (2.000 euro) mỗi tháng trong gần nửa năm qua.

Con số này giảm rất sâu so với mức lương 6,8 triệu bảng/mùa (8 triệu euro) mà nhà vô địch World Cup 2018 được nhận ban đầu.

Pogba đang đối mặt với ngã rẽ quan trọng trong sự nghiệp. Lệnh cấm thi đấu kéo dài tới 4 năm khiến anh có nguy cơ phải giải nghệ. Tiền vệ người Pháp giờ đã 30 tuổi.

Pogba bị phát hiện dương tính với doping hồi tháng 9/2023. Tiền vệ sinh năm 1993 thừa nhận bản thân có sử dụng chất cấm testosterone, nhưng không cố ý.

Chất cấm kể trên có trong loại thực phẩm bổ sung mà Pogba sử dụng và chính tiền vệ người Pháp cũng không hay biết về điều này. Các kết quả xét nghiệm sau đó tiếp tục cho kết quả tương tự lần kiểm tra đầu tiên, dẫn đến án phạt đề nghị của NADP với Pogba.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Pogba lên tiếng khi bị treo giò 4 năm

Tiền vệ người Pháp tuyên bố quyết định của Cơ quan Phòng Chống Doping Italy (NADP) không chính xác.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm