Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba gây tranh cãi khi lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League

Phong độ không thực sự thuyết phục nhưng Paul Pogba vẫn có 1 suất trong đội hình hay nhất năm do PFA bình chọn.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA vừa công bố đội hình có phong độ ấn tượng nhất 2019 với 10 trên 11 cái tên đến từ 2 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại là Man City, Liverpool. Suất còn lại được dành cho tiền vệ Paul Pogba (Manchester United).

Quyết định này gây tranh cãi khi Pogba có phong độ thất thường tại giải Ngoại hạng năm nay. Đầu mùa, cầu thủ người Pháp mâu thuẫn với HLV Mourinho đến mức mất vị trí chính thức. Sau khi Ole Gunnar Solskjaer lên làm HLV tạm quyền, Pogba mới được khôi phục suất đá chính. Cầu thủ người Pháp đã có 13 bàn, 9 kiến tạo nhưng lại có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây.

14 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Pogba chỉ có 2 bàn thắng vào lưới West Ham và đều từ chấm 11 m. Màn trình diễn nghèo nàn này khiến MU trượt dài trong cuộc đua vào top 4.

Van Dijk hay nhat Premier League anh 1
Đội hình hay nhất Premier League năm 2019 do PFA bình chọn.

Bên cạnh đó, danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League 2019 cũng đã có chủ nhân, đó chính là Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan với màn trình diễn ấn tượng đã chinh phục hầu hết chuyên gia bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù.

Van Dijk chưa bỏ lỡ một phút nào tại Premier League mùa này, giúp Liverpool trở thành CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất với chỉ 1 trận thua cùng 18 lần giữ sạch lưới từ đầu mùa. Phong độ xuất sắc của cựu cầu thủ Southampton giúp "The Kop" cạnh tranh sòng phẳng với Man City tại Premier League và tiến sâu tại Champions League.

Không chỉ phòng ngự ấn tượng, Van Dijk còn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ với khả năng không chiến cừ khôi mỗi khi tham gia tấn công. Cầu thủ sinh năm 1991 đã ghi 3 bàn, kiến tạo 2 lần ở mùa giải năm nay.

Van Dijk hay nhat Premier League anh 2
Van Dijk giành giải cầu thủ hay nhất một cách thuyết phục.

Năm 2018, giải thưởng cá nhân cao quý của PFA cũng được trao cho một cầu thủ Liverpool, đó là Mohamed Salah. Chân sút người Ai Cập tỏa sáng rực rỡ ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo "The Kop", giúp đội chủ sân Anfield cán đích ở vị trí thứ tư tại giải Ngoại hạng và giành ngôi Á quân Champions League.

CĐV cạn lời với pha xếp hàng dọc 'mời' Sane ghi bàn của hàng thủ MU

Bàn thua thứ hai của MU khiến các CĐV vừa khó hiểu, vừa thất vọng với những cầu thủ phòng ngự bên phía Manchester United trong trận thua Manchester City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm