Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Pochettino phạm sai lầm với Neymar

"Đây là trận Neymar không cần thi đấu", cây viết Robin Bairner bình luận trên Goal.

Bình luận

Neymar anh 1

6 ngày trước khi PSG di chuyển đến Camp Nou chạm trán Barca, Neymar vẫn phải ra sân đá với Caen tại cúp Quốc gia Pháp (13/2). Và điều tồi tệ nhất xảy ra với đại diện thủ đô nước Pháp.

PSG thắng trận, nhưng Neymar dính chấn thương nặng. Bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro phải xa sân cỏ 4 tuần và chắc chắn không thể góp mặt trong lần tái ngộ đội bóng cũ.

Sai lầm

"Lỗi lớn của Mauricio Pochettino: Tại sao HLV người Argentina lại sử dụng Neymar trước Caen trong bối cảnh cuộc chạm trán Barca sắp diễn ra?", cây viết Robin Bairner chạy dòng tiêu đề lớn trên Goal.

Caen đứng thứ 11 tại Ligue 2. Họ bước vào trận gặp PSG với thành tích bết bát khi chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất. Đội bóng này còn chịu tổn thất nhân sự nặng nề vì chấn thương và án treo giò.

Đây không phải trận đấu quá khó khăn với PSG. Và đội chủ sân Parc des Princes cũng chẳng cần tung ra sân cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar để dọa nát đối thủ kém tầm.

Neymar anh 2

Neyma phải xa sân cỏ 4 tuần vì chấn thương. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, ông Pochettino có lý do của mình. Neymar nằm trong số một trong những ngòi nổ đáng gờm nhất nước Pháp. Hiệu suất ghi bàn của cựu sao Barca ở mùa 2020/21 cũng đáng nể.

Sau trung bình 70 phút, thì Neymar lại ghi bàn. Ở Champions League, con số này là 55 phút. Điều đó cho thấy chân sút 29 tuổi thật sự quá quan trọng với PSG. Anh là báu vật và vũ khí lợi hại của đội bóng.

Neymar cũng hiếm khi từ chối cơ hội ra sân thi đấu. Với ngôi sao người Nam Mỹ, việc được chơi bóng giúp anh thỏa mãn đam mê. Đây cũng là dịp để tiền đạo người Brazil phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Trước Caen, Neymar có 7 pha rê dắt qua người thành công. Anh thực hiện đường chuyền kiến tạo cho Moise Kean ghi bàn thắng duy nhất. Ngôi sao xứ Samba có thể khép lại một đêm tuyệt vời.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Cú tắc bóng quyết liệt của Steve Yago đẩy Neymar vào cơn ác mộng. Khoảnh khắc ngôi sao người Brazil tập tễnh rời sân, mọi thứ như sụp đổ với HLV Pochettino.

Ông thầy người Argentina đã phạm sai lầm lớn. Neymar quá giỏi, và PSG đang lãng phí tài năng của ngòi nổ này ở trận đấu không cần thiết và sân chơi PSG chẳng phải quyết tâm vô địch.

Gã khổng lồ nước Pháp sẽ di chuyển đến Camp Nou chạm trán Barca ở vòng 1/8 của Champions League ngày 17/2. Không cần để sở hữu trí tuệ của một thiên tài để thấy chấn thương của Neymar trở thành đòn giáng mạnh vào đại diện thủ đô Paris.

Trước truyền thông, HLV Pochettino đổ trách nhiệm cho trọng tài và lên án việc đối phương Caen đá xấu. Cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur tin Neymar đã không "nhận được sự bảo vệ tuyệt đối từ các trọng tài".

Lý lẽ của ông thầy 48 tuổi quá cũ kỹ và không thể thay đổi được tất cả chỉ sau một đêm. Thomas Tuchel, người tiền nhiệm của Pochettino ở PSG, từng nhiều lần đề cập đến việc đối thủ "triệt hạ" Neymar trước đây.

Trên sân Parc des Princes, Neymar bị đối phương truy cản trái phép tới 6 lần, chiếm gần phân nửa tổng số pha phạm lỗi cả đội PSG phải nhận cả trận. Thống kê ấy chỉ ra cựu sao Barca luôn được đối phương "chăm sóc" rất kỹ.

Truyền thông đồn thổi HLV Pochettino sử dụng Neymar trước Caen để giúp tiền đạo người Brazil duy trì cảm giác thi đấu. Khi PSG chạm trán Marseille ở vòng 24 Ligue 1 hôm 8/2, tiền đạo người Brazil đã vắng mặt do bị đau dạ dày.

Tuy nhiên, giả thuyết này không hề thuyết phục. Bởi lẽ, PSG đã chơi 5 trận trong 28 ngày trước đó.

Neymar phải ngồi ngoài khi PSG chạm trán Barca, và mọi lời bào chữa của HLV Pochettino đều vô nghĩa. Thậm chí, khi nhà cầm quân người Argentina đổ lỗi cho trọng tài "không bảo vệ cậu học trò", một sự thật cũng được phơi bày về thuyền trưởng 48 tuổi.

Ông quá chểnh mảng hoặc bỏ ngoài tai những cảnh báo từ Tuchel. Neymar luôn trở thành mục tiêu của những pha triệt hạ từ đối thủ. HLV Pochettino đã quên tất cả để rồi khiến đội nhà tổn thất nhân sự nặng nề.

Neymar anh 3

Neymar liên tục bị đối phương đá xấu gần đây. Ảnh: Getty.

Khó khăn chờ PSG

Neymar phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Hiệu ứng từ việc không có chân sút người Brazil có thể đe dọa tham vọng của PSG ở Ligue 1 và Champions League, khi đại diện thủ đô đối mặt nguy cơ mất tất cả.

"Nỗi buồn khôn xiết, nỗi đau tột cùng, nước mắt đã rơi", Neymar chia sẻ trên mạng xã hội.

Cựu sao Barca tiếp tục than vãn: "Một lần nữa, tôi phải dừng lại một thời gian và không thể làm điều yêu thích. Đó là đá bóng. Đôi khi, tôi cảm thấy khó chịu vì lối chơi của mình. Khi tôi rê dắt bóng, họ liên tục phạm lỗi. Tôi không biết vấn đề của mình là gì hoặc tôi đã làm gì sai trên sân".

Neymar cũng cho rằng bản thân đang là "nạn nhân" của sự bất công trong bóng đá. Anh liên tục bị đối phương phạm lỗi.

"Mỗi lần tôi ngã xuống, người hâm mộ hay các bình luận viên lại buông lời chỉ trích. Họ nói tôi là đứa trẻ hư hỏng, một kẻ hay khóc nhè", chân sút 29 tuổi bộc bạch.

Vào thời điểm Neymar hồi phục chấn thương, PSG có thể bị loại khỏi Champions League. Gặp Barca, đoàn quân của HLV Pochettino không chỉ vắng số 10 ngôi sao, mà cả tiền vệ Angel di Maria. Họ là những ngòi nổ đáng gờm của CLB.

Barca đánh mất chính mình và không còn giữ được quyền uy và sự đáng sợ như một thập niên trước. Thế nhưng, đại diện xứ Catalonia chẳng phải kẻ dễ bị bắt nạt, đặc biệt khi Lionel Messi vẫn còn tung hoành trên sân.

Trước khi đối đầu Barca, PSG lại phải chạm trán Nice mà không có Neymar trong đội hình tại Ligue 1. Tiếp đó, đại diện thủ đô sẽ đụng độ Monaco, đội bóng đã thắng 8 trận trong năm 2021.

Việc Neymar phải xa sân cỏ không nằm trong kế hoạch của PSG. Tuy vậy, đội bóng hay chính xác hơn là HLV Pochettino phải tự trách bản thân.

Ông thầy người Argentina đã khiến CLB mất đi tài năng lớn nhất theo cách rất vô nghĩa.

Neymar tỏa sáng sau pha thoát pressing từ sân nhà của PSG Pha kiến tạo của ngôi sao người Brazil cho Moise Kean giúp PSG thắng tối thiểu Caen ở vòng 9 Cúp Quốc gia Pháp rạng sáng 11/2 (giờ Hà Nội).

Neymar hết cửa đá trận gặp Barca

Điều PSG không hề mong muốn đã đến khi tiền đạo Neymar phải xa sân cỏ 4 tuần vì chấn thương.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm