Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pochettino ký hợp đồng với Chelsea

Chiến lược gia người Argentina đã đồng ý trở thành tân HLV trưởng Chelsea sau khi đạt thỏa thuận miệng với CLB thành London hai tuần trước.

Chelsea sẽ là đội bóng Anh thứ ba trong nghiệp cầm quân của HLV Pochettino.

Truyền thông châu Âu đưa tin sau thời gian chuẩn bị và thương thảo, Mauricio Pochettino cuối cùng đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea, đến tháng 6/2026. Mọi thủ tục và thông báo đã được Chelsea hoàn tất. Đội ngũ truyền thông của "The Blues" sẽ công bố thương vụ này sau khi mùa giải 2022/23 hạ màn.

HLV Pochettino dự kiến nhận lương khoảng 7,5 triệu bảng/mùa tại sân Stamford Bridge, mức thu nhập cao thứ 5 ở giải đấu sau Mikel Arteta (9,5 triệu bảng), Erik ten Hag (10 triệu bảng), Jurgen Klopp (15 triệu bảng) và Pep Guardiola (20 triệu bảng). Các trợ lý Jesus Perez và Miguel D’Agostino, HLV thủ môn Toni Jimenez và con trai Sebastiano Pochettino cũng đã ký hợp đồng với Chelsea. Đội ngũ 5 người này thất nghiệp kể từ khi rời PSG vào tháng 7 năm ngoái và cũng làm việc cùng nhau trong màu áo Tottenham.

Cựu HLV Tottenham sẽ bắt đầu công việc tại sân Stamford Bridge ngay từ đầu tuần tới. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Pochettino sẽ lên danh sách chuyển nhượng. Tương lai của Mason Mount sẽ là vấn đề lớn HLV Pochettino phải giải quyết, khi hợp đồng của cầu thủ với Chelsea sẽ hết hạn vào tháng 6/2024.

Sau khi sa thải Graham Potter và Frank Lampard bất lực trong việc giải cứu Chelsea, "The Blues" cần một HLV tên tuổi, giàu kinh nghiệm nhưng cũng có thể phát triển dàn cầu thủ trẻ được chủ Mỹ đem về. Doanh nhân Todd Boehly cần một HLV có kinh nghiệm làm việc ở Premier League và Pochettino trở thành người được chọn. Chiến lược gia người Argentina từng gây tiếng vang trong giai đoạn dẫn dắt Southampton và Tottenham.

Sau chức vô địch của PSG là sự tan rã

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 rất có thể sẽ chia tay cả HLV trưởng, chân chuyền số một lẫn bản hợp đồng đắt giá nhất đội sau khi mùa giải năm nay hạ màn.

Vì sao Bayern sa thải Oliver Kahn trong ngày vô địch?

Chức vô địch Bundesliga kịch tính ở ngày hạ màn giải đấu không thể giúp Hasan Salihamidzic và Oliver Kahn tiếp tục công việc của họ tại sân Allianz Arena.

Barca nhận tiền thưởng thua đội rớt hạng Premier League

Đội vô địch La Liga chỉ được chia số tiền thưởng 60,64 triệu euro mùa này, kém xa CLB rớt hạng Ngoại hạng Anh là Southampton.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm